logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Kể lại câu chuyện Những người bạn tốt theo lời của nghệ sĩ A-ri-ôn

Admin FQA

26/09/2023, 18:40

Đề bài

Kể lại câu chuyện Những người bạn tốt theo lời của nghệ sĩ A-ri-ôn

Lời giải chi tiết

Tôi là một nghệ sĩ nổi tiếng của Hi Lạp. Trong một cuộc thi ca hát ở đảo Xi-xin, tôi đoạt giải nhất và được thưởng nhiều tặng vật quý giá. Trên đường trở về kinh đô, đến giữa biển thì đoàn thuỷ thủ trên tàu nổi lòng tham, cướp hết tặng vật và định giết tôi. Tôi xin với bọn cướp biển được hát bài mà tôi yêu thích lần cuối cùng trước khi chết. Bọn cướp bằng lòng. Tôi đứng trên boong tàu cất tiếng hát, đến đoạn mê say nhất, tôi nhảy xuống biển... Bọn cướp cho rằng tôi đã chết liền dong buồm trở về đất liền.

Nhưng những tên cướp đã nhầm. Khi tiếng hát của tôi vang lên, có một đàn cá heo đã bơi đến bên cạnh tàu, say sưa thưởng thức tiếng hát của tôi. Lúc tôi nhảy xuống biển, bầy cá heo đã cứu tôi. Chúng đưa tôi trở về đất liền nhanh hơn cả tàu của bọn cướp. Tôi tấu trình với nhà vua toàn bộ sự việc nhưng vua không tin, sai giam tôi lại.

Hai hôm sau, bọn cướp mới về tới đất liền. Nhà vua cho gọi chúng vào và tra hỏi về cuộc hành trình. Chúng bịa chuyện tôi xin ở lại đảo. Đúng lúc đó, tôi bước ra. Đám thuỷ thủ sửng sốt, hoảng sợ, không tin vào mắt mình... Vua truyền lệnh trị tội bọn cướp và trả lại tự do cho tôi.

Sau câu chuyện lạ kì đó, nhiều thành phố ở Hi Lạp và La Mã đã xuất hiện những đồng tiền khắc hình một con cá heo cõng người trên lưng, có lẽ đó là đồng tiền được ra đời để ghi lại tình cảm yêu quý con người của loài cá heo thông minh.

 

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Lập bảng thông kê kết quả học tập từng thành viên trong tháng Giải câu 1, 2 Tập làm văn: Luyện tập làm báo cáo thống kế trang 23 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Câu 1. Đọc lại bài Nghìn năm văn hiến và trả lời câu hỏi
Đọc bài văn Thần Chết mang tên 7 sắc cầu vồng và trả lời câu hỏi sgk 59,60 Giải câu 1, 2 Tập làm văn: Luyện tập làm đơn trang 59 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1. Câu 2. Giả sử địa phương em tổ chức đội tình nguyện giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam, em hãy viết đơn xin gia nhập đội tình nguyện.
Đọc đoạn trích Thái sư Trần Thủ Độ hãy hoàn chỉnh màn kịch " GIữ nghiêm phép nước" Giải bài tập 1, 2, 3 Tập làm văn: Tập viết đoạn đối thoại trang 77 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Câu 2. Dựa theo nội dung của đoạn trích trên, em hãy cùng các bạn trong nhóm viết tiếp một số lời đối thoại để hoàn chỉnh màn kịch theo gợi ý sau
Viết lại bài văn Kì diệu rừng xanh theo lời của em Viết lại bài văn Kì diệu rừng xanh theo lời của em
Làm biên bản cuộc họp Giải bài tập Tập làm văn: Làm biên bản cuộc họp trang 140 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Câu 2. Trả lời câu hỏi: a) Chi đội lớp 5A ghi biên bản để làm gì?
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved