logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Ôn tập về truyện lớp 9

Admin FQA

22/09/2023, 16:38

TT

Tên tác phẩm

 Tác giả

 Năm sáng tác

Tóm tắt nội dung

1

Làng Kim Lân 

1948

Tình yêu làng quê, tình yêu đất nước và tinh thần kháng chiến thể hiện qua nhân vật ông Hai.

2

Lặng lẽ Sa Pa Nguyễn Thành Long

1970 

Cuộc gặp gỡ thú vị của ông hoạ sĩ, cô kĩ sư mới ra trường và bác lái xe với người thanh niên làm việc một mình tại trạm khí tượng trên vùng núi cao Sa Pa.

3

Chiếc lược ngàNguyễn Quang Sáng

1966

Câu chuyện éo le và cảm động về hai cha con ông Sáu và bé Thu.

4

Bến quêNguyễn Minh Châu

1985

Trong tập Bến quê. Thứ tỉnh mọi người niềm trân trọng những giá trị và và vẻ đẹp bình dị, gần gũi của cuộc sống, của quê hương.

5

Những ngôi sao xa xôi Lê Minh Khuê

1971 

Tâm hồn trong sáng, tinh thần dũng cảm của ba cô gái thanh niên xung phong trên một cao điểm ở tuyến đường Trường Sơn trong những năm kháng chiến chống Mĩ cứu nước.
Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Sự phát triển của từ vựng (tiếp theo) Sự phát triển của từ vựng (tiếp theo)
Soạn bài Hợp đồng Soạn bài Hợp đồng
Suy nghĩ của em về việc gian lận trong thi cử hiện nay Môi trường học đường của chúng ta hiện nay đang đứng trước nhiều thói hư tật xấu như: bạo lực học đường, gian lận trong thi cử, nói tục chửi thề, gian lận trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục… Một trong những vấn đề thách thức hàng đầu hiện nay đó chính là GIAN LÂN TRONG THI CỬ. Đây là một hiện tượng xấu có nhiều tác hại mà ta cần lên án và loại bỏ.
Cách làm bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích) I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Chỉ ra vấn đề nghị luận trong các đề bài sau: Đề 1: Suy nghĩ về thân phận người phụ nữ trong xã hội cũ qua nhân vật Vũ Nương ở Chuyện người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ.
Bài văn nghị luận về Bác. Là người dân Việt Nam chúng ta luôn tự hào về Bác - người cha già của dân tộc, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, người anh hùng giải phóng dân tộc, một danh nhân văn hoá của thế giới.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved