logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Phân tích tình cảm cha con của ông Sáu và bé Thu.Từ câu chuyện, em rút ra được cho mình bài học gì?

Admin FQA

21/09/2023, 14:59

Phân tích tình cảm cha con của ông Sáu và bé Thu:

- Có thể phân tích vấn đề theo hai nhân vật chính (ông Sáu và bé Thu).

- Cũng có thể phân tích theo hai tình huống truyện (Cuộc gặp gỡ sau 8 năm xa cách của hai cha con và sự kiện ông Sáu làm chiếc lược ngà ở khu căn cứ).

Bài học rút ra từ câu chuyện:

- Tình cảm cha con nói riêng, tình cảm gia đình nói chung là tình cảm quý báu, mỗi người cần biết trân trọng, giữ gìn, phát huy.

- Con người phải sống và làm việc sao cho xứng đáng với các tình cảm cao quý đó.

- Đây cũng là truyền thống đạo lí của dân tộc, cần kế thừa và gìn giữ.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Cảm nhận của em về nhân vật Thu - cô nữ giao liên trong truyện Chiếc lược ngà Vần thơ ấy gợi nhớ trong lòng ta thế hệ trẻ Việt Nam anh hùng thời đánh Mĩ. Hình ảnh nhân vật Thu - nữ giao liên trong truyện Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng đã cho ta nhiều ngưỡng mộ.
Cảm nhận tình cha con qua truyện ngắn “Chiếc lược ngà” – Nguyễn Quang Sáng Một người cha cũng qua trọng như một người mẹ. Nếu bà mẹ là những anh hùng trong việc nuôi dưỡng những đứa trẻ, thì các ông bố lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến việc phát triển nhân cách và tình cảm của đứa trẻ.
Phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật ông Sáu trong truyện Chiếc lược ngà Truyện Chiếc lược ngà và hình ảnh ông Sáu, bé Thu đã khơi gợi trong lòng ta bao ý nghĩ về tình cha con sâu nặng và cao đẹp trong cảnh ngộ éo le của chiến tranh. Và bài học uống nước nhớ nguồn càng thêm thấm thía.
Kể lại cảnh chia tay ba từ vai kể là bé Thu trong truyện Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng. Mình nhớ buổi sáng hôm ấy, buổi chia tay ba, mình theo ngoạị về. Bà con lối xóm đến rất đông. Má mình lo chuẩn bị đồ cho ba. Ba tiếp khách. Chẳng ai đế ý đến mình. Mình đứng ở góc nhà. Mắt nhìn ba chăm chăm.
Phân tích diễn biến tâm lí và tình cảm, tính cách của bé Thu trong lần gặp cha cuối cùng khi ông Sáu về thăm nhà trong tác phẩm Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng. Tình cảm mạnh mẽ sâu sắc nhưng cũng rất dứt khoát, rạch ròi. Có nét cá tính cứng cỏi đến mức ương ngạnh nhưng vẫn là đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved