logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Tả bản đồ Việt Nam

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Tả bản đồ Việt Nam

Lời giải chi tiết

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 của em, bố đã tặng cho em tấm bản đồ Việt Nam. Em rất vui và thích thú với món quà đặc biệt này.

Khi bố mang về, bản đồ cuộn tròn gọn gàng, dài như ống tre màu trắng. Khi trải ra, bản đồ dần hiện ra với đúng dáng vốn có của nó. Nó có thể hình dung là một bức tranh lớn được in trên một mặt của tờ giấy A0. Bức tranh đó nổi bật với hình ảnh đất nước Việt Nam như đôi quang gánh của mẹ đang oằn mình gánh hai vựa thóc lớn đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long. Màu sắc trên bản đồ trông rất bắt mắt: nào là màu xanh nhạt, màu xanh da trời, màu vàng nhạt, màu vàng đậm, thỉnh thoảng có điểm xuyết màu đỏ. Bố em nói các màu sắc, kí hiệu trên bản đồ đều có ý nghĩa nhất định và chúng ta cần cẩn thận, tỉ mỉ tìm ra. Vừa nói, bố em vừa chỉ vào khung chú giải đặt phía dưới tấm bản đồ với rất nhiều kí hiệu đủ hình dạng, màu sắc khác nhau kèm đó là lời chú thích, quả là thú vị! Phía trên đầu bản đồ ghi to, rõ ràng dòng chữ màu đen: "Bản đồ tự nhiên Việt Nam". Phía cuối lại ghi tỉ lệ bản đồ cùng với các con số nhỏ nhỏ, xinh xinh xếp hàng đều nhau. Sợ bản đồ bị nhàu nát, bố đã dán lại và làm một khung treo ngay ngắn tấm bản đồ lên góc học tập nhỏ của em.

Em rất thích tấm bản đồ này, hằng ngày em sẽ xem nó thật kĩ càng để có thể khám phá hết những điều thú vị mà bản đồ mang lại.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Tả cái bảng lớp học của các em Cho đến năm học này (2008), các lớp học trường em vẫn sử dụng bảng đen truyền thống. Cái bảng to và rộng độ hai chiếc chiếu cỡ lớn, được đóng vào giá gắn chặt vào bức tường trên cùng mỗi lớp học, phía bên trái bàn thầy , cô giáo.
Tả cái trống của trường em Đề: hãy tả cái trống của trường em. BÀI LÀM 1 Từ năm học lớp một đến nay, không ai trong chúng tôi lại không biết rõ về cái trống trường. Anh chàng trống này thân tròn như cái chum, lúc nào cũng trên một cái giá giỗ kê ở trước phòng bảo vệ. Mình anh ta được ghép bằng những mảnh gỗ đều chằn chặn, nở ở giữa, khum nhỏ lại ở hai đầu
Tả cái bàn em ngồi học ở lớp Tả cái bàn em ngồi học ở lớp
Hãy tả tấm bảng của lớp em đang học Hãy tả tấm bảng của lớp em đang học
Tả cái trống trường em (bài làm 2) Tả cái trống trường em (bài làm 2)
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved