logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Tại sao các cây công nghiệp kể trên lại được trồng nhiều ở Đông Nam Á?

Admin FQA

30/12/2022, 13:15

Đề bài

Tại sao các cây công nghiệp kể trên lại được trồng nhiều ở Đông Nam Á?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Phân tích.

Lời giải chi tiết

Nguyên nhân: Nhờ cónhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi

- Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với nguồn nhiệt ẩm dồi dào, lượng mưa lớn (nhiệt độ trên 24oC, độ ẩm trên 80%, lượng mưa 1500 -2000 mm) phù hợp phát triển các loại cây công nghiệp nhiệt đới (cà phê, hồ tiêu,…).

- Đất badan và feralit phân bố rộng lớn trên các cao nguyên, vùng đồi trung du

⟶ Thuận lợi hình thành các vùng chuyên canh cây công nghiệp rộng lớn.

- Có nhiều hệ thống sông với nguồn nước dồi dào: sông Mê Kông, sông Mê Nam,... và nguồn nước ngầm khá phong phú giúp cung cấp nước cho các vùng chuyên canh cây công nghiệp.

 

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Hãy xác định trên hình 11.6 các vùng trồng lúa nước chủ yếu của Đông Nam Á. Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 1 trang 104 SGK Địa lí 11
Câu 1 – Trang 105 – SGK Địa lí 11 Trình bày sự phát triển nông nghiệp của khu vực Đông Nam Á.
Cơ cấu kinh tế khu vực Đông Nam Á Cơ cấu kinh tế ờ các nước Đông Nam Á có sự chuyển dịch ngày càng rõ nét, theo hướng từ nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp sang nền kinh tế phát triển công nghiệp và dịch vụ.
Nền công nghiệp các nước Đông Nam Á Những năm gần đây, các ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy, thiết bị điện tử.. do liên doanh với các hãng nổi tiếng ở nước ngoài nên sản phẩm đã có sức cạnh tranh và trở thành thế mạnh của nhiều nước trong khu vực.
Nền nông nghiệp các nước Đông Nam Á Đông Nam Á có nền nông nghiệp nhiệt đới, giữ vị trí quan trọng trong việc nuôi sống hơn nửa tỉ dân ờ khu vực này
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved