Admin FQA
30/12/2022, 13:15
THẢO LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ VĂN HỌC CÓ Ý KIẾN KHÁC NHAU
Người nói | Người nghe |
-Nêu sự hướng ứng đối với đề tài của cuộc thảo luận -Tóm tắt và đánh giá các ý kiến đã có về vấn đề; nêu cách nhìn nhận riêng của mình và làm rõ căn cứ của cách nhìn nhận đó -Tóm tắt lại ý kiến của bản thân, nêu những điểm cần được đồng thuận, nhấn mạnh sự bổ ích của cuộc thảo luận,…
| -Nghe trên tinh thần sẵn sàng đưa ra ý kiến hồi đáp của mình để thúc đẩy cuộc thảo luận đạt kết quả tích cực - Ghi vắn tắt những điểm cần tranh luận với người nói
|
-Với tư cách người nói, hãy tự đánh giá về ý kiến tham gia thảo luận của mình và chia sẻ với người nghe về những thuận lợi, khó khăn khi nêu ý kiến đó
-Với tư cách người nghe, nêu và phân tích được ưu, nhược điểm của các ý kiến tham gia thảo luận
- Để có thể tự đánh giá và đáng giá một cách chính xác về ý kiến thảo luận, cần chú ý các nội dung được nêu trong bảng sau:
Stt | Nội dung đánh giá | Kết quả | |
Đạt | Chưa đạt | ||
1 | Nêu được vấn đề văn học có các ý kiến đánh giá khác nhau về thảo luận | ||
2 | Thể hiện được quan điểm nhìn nhận về vấn đề văn học một cách rõ ràng | ||
3 | Nắm bắt được chính xác những ý kiến đánh giá khác về vấn đề văn học | ||
4 | Xác định được những điểm có sự đồng thuận giữa các ý kiến | ||
5 | Gợi mở được những vấn đề mới cần tìm hiểu tiếp | ||
6 | Tạo được không khí đối thoại thoải mái, bình đẳng |
Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved