logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Thi hào Goethe cho rằng: Dù vua chúa hay dân cày, kẻ nào tìm thấy sự bình an trong gia đình, kẻ ấy là người sung sướng nhất. Anh, chị suy nghĩ như thế nào về câu nói trên.

Admin FQA

21/09/2023, 18:26

Giải thích câu nói:

Sự bình an trong gia đình: sự yêu thương, hòa hợp, gắn bó, che chở, giúp đỡ... giữa những thành viên một nhóm người có chung huyết thống, quyền lợi.

Cả câu: Người sung sướng nhất trên đời là người được sống trong tình yêu thương, hòa hợp, gắn bó, che chở, giúp đỡ của những người trong gia đình, bất kể người đó ở địa vị cao (vua) hay thấp (dân cày), bất kể người đó giàu sang hay nghèo túng. Câu nói của Goethe không những đề cao vai trò, ý nghĩa của gia đình trong cuộc đời mỗi người mà còn nêu ra một quan niệm về hạnh phúc hết sức đúng đắn, thiết thực.

Khẳng định tính đúng đắn của nhận định trên:

Gia đình là không gian sống thân thuộc nhất của mỗi người.

Gia đình là nơi ta sống trong tình thương yêu, sự quan tâm, đồng cảm, chia sẻ của những người ruột thịt. Gia đình có yên ấm thì mỗi thành viên mới có hạnh phúc.

Gia đình là điểm tựa, chỗ dựa vững chắc, là bến đỗ bình yên nhất với con người những khi khó khãn, thất bại, lầm lạc... Không nơi nào hơn gia đình sẽ bao dung, che chớ, đùm bọc, đón nhận ta trong những tình thế cuộc sống nghiệt ngã.

Bàn bạc mở rộng: Tùy vào suy nghĩ và sự sáng tạo của mỗi người. Có thể đưa ra một số gợi ý sau:

Khi gia đình bất hòa, mâu thuẫn, con người sẽ chỉ thấy đau khổ, lo lắng, bất an. Dù cho địa vị, quyền thế có cao, tiền bạc có nhiều đến đâu, con người cũng không thể có hạnh phúc.

Những kẻ mải mê chạy theo tiền tài, địa vị mà quên đi gia đình cũng không thể có hạnh phúc, vì tiền tài địa vị là thứ phù du. Chỉ có tình cảm gia đình mới bền vửng, nên mỗi người cần ý thức được sự quý giá của hạnh phúc gia đình.

 Trích:

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Em hãy viết một đoạn văn phân tích những lợi ích của việc đọc sách Đọc sách rất có lợi. Trong đó, đọc để học tập, bổ sung kiến thức cho con người là ích lợi quan trọng nhất của việc đọc sách.
Cuộc đời mất đi tình bạn, thế giới mất đi mặt trời. Trích Cicero. Câu nói đề cao vai trò tình bạn trong cuộc sống con người. Tác giả đặt ra mối tương quan giữa hai yếu tố: trừu tượng và cụ thể, vật chất và tinh thần
Suy nghĩ của anh chị về câu chuyện nguồn gốc viên sỏi, từ đó thấy được ý trí vươn lên trong khó khăn hoàn thiện bản thân của viên sỏi. Hành trình của hòn sỏi: từ tảng đá gồ ghề, nứt nẻ trải qua nhiều va đập đã trở thành hòn sỏi láng mịn. Hay đó chính là chuyến hành trình của con người trong cuộc sống.
Trong tác phẩm Kẻ lang thang, Kahlil Gibran đã kể một câu chuyện, câu chuyện ấy gợi cho anh, chị những suy nghĩ gì? Câu chuyện gợi ra một cách nhìn về Đẹp và Xấu. Đẹp và xấu cũng như trắng và đen, bóng tối và ánh sáng... đều là những thứ tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thế minh định được.
Trình bày vấn đề tự học. Trong học tập, mỗi người đều có một cách học riêng, phù hợp với điều kiện và khả năng của mình. Thế nhưng, cách học hiệu quả nhất là tự học. Chỉ có tự học mới giúp chúng ta dễ dàng tiếp thu và hiểu sâu sắc kiến thức một cách chủ động và dễ dàng nhất.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved