logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Tính tự chủ là đức tính cần có đối với mỗi người. Em có cho rằng: Người có tính tự chủ là người luôn hành động theo ý mình mà không cần qua tâm đến hoàn cảnh và những người xung quanh? Hãy viết bài văn ngắn bày tỏ ý kiến của mình

Admin FQA

21/09/2023, 18:25

     Trong cuộc sống bộn bề, nhiều ý kiến, quan điểm như hiện nay, chúng ta thường đề cao tính tự chủ. Người tự chủ là người có khả năng làm chủ tình cảm, hành động của mình mà không bị chi phối bởi hoàn cảnh và những người xung quanh. Đôi khi chúng ta đã hiểu ý này một cách tiêu cực. Vì vậy ta không ngạc nhiên khi có ý kiến cho rằng: Người có tính tự chủ là người luôn hành động theo ý mình mà không cần quan tâm đến hoàn cảnh và những người xung quanh.

     Thực ra, nếu chỉ có một cá nhân đơn lẻ, là người tự chủ cũng không thể làm mọi việc mà không cần quan tâm đến hoàn cảnh và mọi người xung quanh. Bạn không thể đạt kết quả tốt trong học tập nếu không có sự dạy dỗ của thầy cô, sự động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện của bố mẹ, sự góp ý của bạn bè. Bạn không thể thành công trong công việc nếu không được sự phối hợp nhịp nhàng ăn ý của đồng nghiệp. Xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay càng yêu cầu con người phải gắn bó người khác nhiều hơn mới có thể làm việc có hiệu quả.

      Mặt khác nếu luôn luôn hành động theo ý mình mà không quan tâm đến hoàn cảnh và những người xung quanh rất dễ trở thành bảo thủ, thủ cựu. Những người như vậy họ chậm chạp trong tư tưởng, chỉ quen với cái cũ, không chịu đổi mới, lạc hậu. Với họ, cái mới chỉ làm rắc rối hơn mọi việc.

      Thực tế có những hành động tự ý không quan tâm đến xung quanh có thể sẽ gây hậu quả không mong muốn. Vì vậy, điều quan trọng nhất phải có sự điều chỉnh suy nghĩ, hành động phù hợp sao cho đạt được kết quả tốt đẹp cho bản thân và tập thể.

      Nhận biết được tầm quan trọng và đặc điểm của tính tự chủ, mỗi người nên trang bị cho mình những nhận thức đúng đắn, biết tự chủ đúng lúc và biết lắng nghe góp ý để hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Đó chính là sự dung hòa và cũng là nền móng để hoàn thiện nhân cách của mỗi người.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Giá trị của con người không ở chân lí Giá trị của mỗi người không nằm ở việc ai chạm tay vào chân lí sớm hơn mà nằm ở việc đã nhảy như thế nào từ vị trí của mình để đến được với chân lí.
Từ một tấm gương vượt khó học tốt Ý chí và nghị lực cùng với lòng say mê tri thức là bàn đạp vững chắc, là cánh cửa dẫn đến thành công dù bước khởi đầu còn gian nan, trắc trở.
Tinh thần tự học. Tự học: dựa trên cơ sở của những kiến thức và kĩ năng đã được học ở nhà trường để tiếp tục tích lũy tri thức và rèn luyện kĩ năng.
Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động phong trào: Học tập Phạm Văn Nghĩa. Phong trào ấy được các bạn học sinh nhiệt liệt hưởng ứng. Em hãỵ nêu suy nghĩ của mình về hiện tượng ấy. Phạm Văn Nghĩa là tấm gương sáng về lòng hiếu thảo, đầu óc sáng tạo và là minh chứng tiêu biểu cho lối học kết hợp giữa học và hành.
Giải thích câu tục ngữ:” Lá lành đùm lá rách” Với những hình ảnh gần gũi, giản dị, câu tục ngữ này dễ dàng tạo nên một ấn tượng riêng trong lòng người đọc. Ngắn gọn thế nhưng câu tục ngữ lại chứa đựng những ba nghĩa chính.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved