Admin FQA
18/01/2024, 10:10
Công ty H chuyên sản xuất linh kiện điện tử cho máy chủ máy tính. Theo hợp đồng kí kết với các công ty bán hàng, công ty H phải giao hàng đúng thời hạn, nếu không công ty H có nguy cơ mất hợp đồng với khách hàng. Tuy nhiên, gần đến ngày giao hàng thì bộ phận kiểm tra chất lượng phát hiện ra một khiếm khuyết có thể xảy ra ở trong một lô hàng. Điều này thật không may, vì quá trình kiểm tra có thể mất quá nhiều thời gian và thời hạn giao hàng đúng hạn có thể trôi qua, làm chậm trễ việc phát hành sản phẩm của khách hàng. Trước tình trạng này, thay vì cứ giao hàng đúng thời hạn, công ty H đã tìm cách thay các linh kiện bị lỗi, chủ động gặp khách hàng, nói rõ sự thật và mong được thông cảm, đồng thời chịu phạt một khoản tiền vì chậm giao hàng theo quy định của hợp đồng. Sau vụ việc này, những khách hàng truyền thống vẫn tiếp tục mua hàng của công ty H.
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
Vì sao công ty H không giao hàng ngay cho khách hàng mà lại kiểm tra, thay thế linh kiện?
2. Phương pháp giải
Đọc trường hợp và trả lời các câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
Vì muốn đảm bảo chất lượng hàng hóa ở mức tốt nhất, theo đúng những gì đã cam kết với khách hàng nên công ty H không giao hàng ngay cho mà tiến hành kiểm tra, thay thế linh kiện.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
Việc làm thể hiện đạo đức trong kinh doanh của công ty H đã mang lại lợi ích gì cho công ty?
2. Phương pháp giải
Đọc trường hợp và trả lời các câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
Việc làm thể hiện đạo đức trong kinh doanh của công ty H đã đảm bảo uy tín của doanh nghiệp; nâng cao lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved