logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Trả lời câu hỏi 3 - Sau khi đọc trang 83

Admin FQA

03/08/2023, 09:33

Nội dung câu hỏi: 

Biện pháp tu từ nào đã được sử dụng trong cách diễn đạt “Lôi thôi sĩ tử vai đeo lọ” và “Ậm ọe quan trường miệng thét loa”? Nêu rõ tác dụng của biện pháp tu từ đó trong việc tái hiện hình ảnh các sĩ tử và quan viên người Việt.

 

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức về biện pháp tu từ và văn cảnh để trả lời.

 

Lời giải chi tiết:

Biện pháp tu từ đảo ngữ được dùng trong hai câu thực. Từ “lôi thôi” nhấn mạnh là hình ảnh của sĩ tử bị chìm trong sự nhếch nhác. “Ậm oẹ” nghĩa là ra bộ nạt nộ, hăm doạ.

=> Việc sử dụng biện pháp đảo ngữ (đã nhấn mạnh được không khí nhếch nhác trong ngày thi) giúp nhấn mạnh hình ảnh lôi thôi, nhếch nhác của các sĩ tử để gây sự chú ý cho người đọc; đồng thời thể hiện được những thái độ trào phúng, khinh ghét của tác giả dành cho quan trường.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Trả lời câu hỏi 1 - Trước khi đọc trang 82 Trả lời câu hỏi 1 - Trước khi đọc trang 82
Trả lời câu hỏi 2 - Trước khi đọc trang 82 Trả lời câu hỏi 2 - Trước khi đọc trang 82
Trả lời câu hỏi 1 - Sau khi đọc trang 83 Trả lời câu hỏi 1 - Sau khi đọc trang 83
Trả lời câu hỏi 4 - Sau khi đọc trang 83 Trả lời câu hỏi 4 - Sau khi đọc trang 83
Trả lời câu hỏi 6 - Sau khi đọc trang 83 Trả lời câu hỏi 6 - Sau khi đọc trang 83
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved