Admin FQA
29/02/2024, 15:38
Trả lời câu hỏi 1 trang 41
Nội dung câu hỏi:
Viết các tính từ chỉ đặc điểm của sự vật trong hình sau:
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Các tính từ lần lượt là: sặc sỡ, chi chít, chen chúc, lởm chởm, thơm phức, vàng ruộm, vuông vức, xanh rì, lô nhô, chập chùng …
Trả lời câu hỏi 2 trang 41
Nội dung câu hỏi:
Viết 2 – 3 tính từ:
a. Có tiếng thơm | b. Có tiếng mát | c. Có tiếng ngọt |
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
a. Có tiếng thơm: thơm ngát, thơm lừng, thơm tho, thơm phức.
b. Có tiếng mát: mát mẻ, mát lành, dịu mát, thanh mát.
c. Có tiếng ngọt: ngọt ngào, ngọt lịm, ngọt sắc, ngọt khé.
Trả lời câu hỏi 3 trang 42
Nội dung câu hỏi:
Sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 2 để đặt 2 – 3 câu:
a. Tả hương thơm của một loài hoa.
b. Tả tán lá của một cây bóng mát.
c. Tả vị ngọt của một loại quả.
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
a. Mẹ cắm một lọ hoa huệ thơm ngát.
b. Sân nhà em trồng một cây xanh to lớn, tỏ bóng mát mẻ.
c. Quả dâu tây có vị ngọt lịm.
Trả lời câu hỏi 4 trang 43
Nội dung câu hỏi:
Viết đoạn văn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân… đã làm.
a. Mở bài trực tiếp
b. Kết bài mở rộng
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
- Đoạn mở bài trực tiếp:
Em đã làm một việc tốt khi tới trường học sáng nay, em đã nhường ghế cho một bà cụ ngồi vào chỗ của mình.
- Đoạn kết bài mở rộng:
Việc tốt không chỉ có ngày hôm nay, không chỉ dừng lại ở bản thân em và không chỉ với những bà cụ già cần giúp đỡ. Bất kể chúng ta là ai, khi nào, với ai, đều có thể làm những việc tốt, để việc tốt được nhân rộng và
hiện hữu rộng khắp hơn nữa.
Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved