logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Luyện tập 5 trang 30 SGK Công nghệ 6

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Trong các bữa ăn dưới đây, em hãy cho biết bữa ăn nào có thành phần các nhóm thực phẩm hợp lí. Vì sao?

Luyện tập 5 trang 29 Công nghệ lớp 6

Lời giải chi tiết

Trong các bữa ăn đã cho, bữa ăn số 3 có thành phần các nhóm thực phẩm hợp lí vì:

   + Có đầy đủ 3 loại món ăn chính: món canh, món mặn, món xào

   + Các món ăn có đủ thực phẩm trong 4 nhóm chính.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Lý thuyết Bài 4. Thực phẩm và dinh dưỡng SGK Công nghệ 6 Lý thuyết Bài 4. Thực phẩm và dinh dưỡng SGK Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo đầy đủ, chi tiết, hay nhất
Hoạt động mục 2 trang 26 SGK Công nghệ 6 Theo em, thể trạng của mỗi bạn trong Hình 4.2 thể hiện tình trạng dinh dưỡng của cơ thể như thế nào?
Hoạt động 1 mục 3 trang 27 SGK Công nghệ 6 Em hãy nhận xét về loại món ăn và thành phần các nhóm thực phẩm chính được sử dụng trong bữa ăn ở Hình 4.3.
Hoạt động 2 mục 3 trang 27 SGK Công nghệ 6 Em hãy quan sát sự phân chia các bữa ăn của gia đình trong Hình 4.4 và trả lời các câu hỏi dưới đây: - Thời gian phân chia các bữa ăn của gia đình trên như thế nào? - Nếu trung bình thức ăn được tiêu hóa hết sau 4 giờ thì việc phân chia các bữa ăn của gia đình này có hợp lí không? Vì sao?
Vận dụng 1 trang 30 SGK Công nghệ 6 Gia đình em thường dùng những món ăn nào? Mỗi món ăn cung cấp chất dinh dưỡng nào là chủ yếu?
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved