logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Trả lời thực hành trang 39 SGK KHTN 6 Cánh diều

Admin FQA

27/09/2023, 21:37

Đề bài

Thực hành: Thực hiện thí nghiệm sau để xác định thành phần phần trăm về thể tích của oxygen trong không khí.

- Chuẩn bị thí nghiệm như hình 7.2a.

- Đánh dấu mực chất lỏng trong cốc thủy tinh.

- Đốt cháy nến (hình 7.2b).

- Khi nến tắt, đánh dấu lại mực chất lỏng trong cốc thủy tinh (hình 7.2c)


Quan sát quá trình nến cháy cho đến khi nến tắt và nhận xét sự thay đổi mực nước trong cốc thủy tinh. Ước lượng thành phần phần trăm thể tích của oxygen trong không khí.

Lưu ý: Dung dịch kiềm loãng có vai trò hòa tan khí carbon dioxide sinh ra khi nến cháy.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Mực nước sẽ chiếm thể tích oxygen bị mất đi

Lời giải chi tiết

- Mực nước trong cốc thủy tinh dâng cao dần.

- Qua việc đánh dấu mực chất lỏng, xác định được oxygen chiếm khoảng 20% thể tích không khí.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Trả lời câu hỏi trang 37 SGK KHTN 6 Cánh diều Em đã biết những gì về oxygen?
Trả lời thực hành trang 38 SGK KHTN 6 Cánh diều Thực hiện các bước sau: - Chuẩn bị hai ống nghiệm chứa khí oxygen (ống 1, ống 2); - Đưa que đóm đã tắt, không còn tàn đỏ vào ống 1. - Đưa que đóm còn tàn đỏ vào ống 2. Quan sát và cho biết que đóm ở ống nghiệm nào sẽ bùng cháy.
Trả lời vận dụng trang 38 SGK KHTN 6 Cánh diều Kể thêm những ví dụ về sự cháy trong cuộc sống.
Trả lời câu hỏi trang 38 SGK KHTN 6 Cánh diều Vì sao khi đốt bếp than, bếp lò, muốn ngọn lửa cháy to hơn, ta thường thổi hoặc quạt mạnh vào bếp?
Trả lời vận dụng rang 41 SGK KHTN 6 Cánh diều Kể thêm một số ảnh hưởng khác của ô nhiễm không khí đến tự nhiên mà em biết.
Xem thêm

Chương bài liên quan

Bài tập chủ đề 3, 4

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved