logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Vận dụng mục V trang 72 SGK KHTN 6 Cánh Diều.

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

1) Nhận xét sự thay đổi về chiều cao cơ thể qua các giai đoạn khác nhau của cây xanh và người

2) Xác định chiều cao của người trong hình 12.12b khi ở giai đoạn thiếu nhi và thanh niên. Hãy cho biết nhờ đâu có sự thay đổi chiều cao đó. 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Quan sát hình.

Lời giải chi tiết

1) Qua các giai đoạn, cây xanh và người tăng lên về chiều cao.

2) Giai đoạn thiếu nhi chiều cao của bé gái là 100 cm, ở giai đoạn trưởng thành chiều cao là 160 cm (đã có sự tăng trưởng 60cm chiều cao). Có sự thay đổi này là nhờ sự tăng số lượng tế bào cơ thể do quá trình phân bào. Các tế bào ở người lớn lên và thực hiện quá trình sinh sản (phân chia tạo thành nhiều tế bào mới).

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Tế bào - Đơn vị cơ sở của sự sống Lý thuyết Tế bào - Đơn vị cơ sở của sự sống KHTN 6 Cánh Diều ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu.
Mở đầu trang 66 SGK KHTN 6 Cánh Diều Nếu muốn đo chiều cao, bạn dùng Vậy em hãy đoán xem cây xanh và cơ thể chúng ta được tạo nên từ đơn vị cấu trúc nào.
Câu hỏi mục II trang 68 SGK KHTN 6 Cánh Diều Mô tả hình dạng, kích thước của các loại tế bào trong hình 12.6 theo gợi ý trong bảng 12.1.
Luyện tập mục IV trang 71 SGK KHTN 6 Cánh Diều Lập bảng các đặc điểm giống và khác nhau về cấu tạo giữa tế bào nhân sơ so với tế nào nhân thực.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved