logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Trả lời vận dụng trang 58 SGK KHTN 6 Cánh diều

Admin FQA

27/09/2023, 23:13

Đề bài

Cho ba hỗn hợp: nước phù sa, nước trà, sữa tươi. Xác định hỗn hợp nào là dung dịch, nhũ tương hoặc huyền phù. Giải thích

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Dung dịch là hỗn hợp đồng nhất của 2 hay nhiều chất hòa tan vào nhau

- Nhũ tương là hỗn hợp không đồng nhất, chất lỏng lơ lửng trong chất lỏng khác

- Huyền phù là hỗn hợp không đồng nhất, chất rắn lơ lửng trong chất lỏng

Lời giải chi tiết

- Dung dịch là nước trà, do là hỗn hợp đồng nhất.

- Nước phù sa là huyền phù, do có các chất rắn (đất sét, keo đất…) lơ lửng trong nước. 

- Sữa tươi là nhũ tương, do là chất lỏng (sữa) lơ lửng trong chất lỏng khác (nước).

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Trả lời câu hỏi 2 trang 56 SGK KHTN 6 Cánh diều Vì sao sử dụng chất không tinh khiết có thể ảnh hưởng đến kết quả thực nghiệm khoa học?
Trả lời vận dụng trang 57 SGK KHTN 6 Cánh diều Vì sao trên bao bì của một số thức uống như sữa cacao, sữa socola thường có dòng chữ "Lắc đều trước khi uống"?
Trả lời tìm hiểu thêm trang 58 SGK KHTN 6 Cánh diều Ở điều kiện thường, carbon dioxide là chất khí, tan rất ít trong nước. Khi bị nén lại, nó tan trong nước nhiều hơn. Vì sao khi mở chai nước giải khát lại có nhiều bọt khí (carbon dioxide) thoát ra?
Trả lời thực hành 1 trang 59 SGK KHTN 6 Cánh diều Kiểm tra tính tan của bột đá vôi (calcium carbonate) và muối ăn qua hai thí nghiệm sau: So sánh mặt trên hai tấm kính sau khi tiến hành thí nghiệm và rút ra kết luận.
Trả lời thực hành 2 trang 59 SGK KHTN 6 Cánh diều Tiến hành hai thí nghiệm sau để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến lượng đường ăn hòa tan trong nước. - Thí nghiệm 1: Cho từ từ lượng đường nhỏ vào hai cốc: cốc 1 chứa 10 ml nước ở nhiệt độ thường, cốc 2 chứa 10ml nước ấm, khuấy đều để đường tan hoàn toàn ở mỗi cốc. Tiếp tục cho thêm đường vào hai cốc cho đến khi đường không thể hòa tan trong dung dịch. - Thí nghiệm 2: Tiếp tục thêm 5ml nước vào cốc 1, khuấy nhẹ. Quan sát lượng đường còn lại ở cốc 1 trước và sau khi thêm nước.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved