logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Ý nghĩa nhan đề Đàn ghi-ta của Lor-ca

Admin FQA

30/12/2022, 13:16

Đề bài

Ý nghĩa nhan đề Đàn ghi-ta của Lor-ca

Lời giải chi tiết

- Đàn ghi ta gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp nghệ thuật của Lor-ca. Vì vậy, hình ảnh đàn ghi ta ở nhan đề bài thơ tượng trưng cho khát vọng sáng tạo nghệ thuật của Lor-ca.

- Nhắc đến Tây Ban Nha xinh đẹp người ta sẽ nghĩ ngay đến loại nhạc cụ truyền thống là đàn ghi-ta hãy còn gọi là Tây Ban cầm. Như vậy, cây đàn mang nghĩa biểu tượng cho nền nghệ thuật của đất nước này.

- Nhan đề như một lời khẳng định của nhà thơ Thanh Thảo: Đàn ghi ta của Lor-ca. Điều đó phần nào cho thấy niềm ngưỡng mộ và tấm lòng đồng cảm của Thanh Thảo đối với người nghệ sĩ thiên tài.

=> Cách đặt nhan đề tạo nên sức hấp dẫn và liên tưởng cho người đọc.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Phân tích bài thơ Đàn ghi-ta của Lor-ca - Thanh Thảo Thanh Thảo thuộc thế hệ nhà thơ trưởng thành từ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng đã tạo được giọng điệu riêng ngay từ khi trình làng thi phẩm đầu tiên “Dấu chân qua trảng cỏ” rồi đến “Những người đi tới biển”, sau đó là “Khối vuông ru-bích”
Cảm nhận của anh (chị) về hình tượng nhân vật Lor-ca Cảm nhận của anh (chị) về hình tượng nhân vật Lor-ca
Cảm nhận về bài thơ “Đàn ghi-ta của Lor-ca” của Thanh Thảo Cảm nhận về bài thơ “Đàn ghi-ta của Lor-ca” của Thanh Thảo
Phân tích bài thơ Đàn ghi-ta của Lor-ca - Thanh Thảo (3) Thanh Thảo sinh năm 1946, quê ở Mộ Đức, Quảng Ngãi. Sau khi tốt nghiệp khoa Ngữ Văn, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, ông vào công tác ở chiến trường miền Nam thời chống Mỹ khốc liệt.
Phân tích cảm hứng từ cái chết bi thảm của nhà thơ lớn Tây Ban Nha trong bài thơ Đàn Ghi ta của Lor-ca - Thanh Thảo Phân tích cảm hứng từ cái chết bi thảm của nhà thơ lớn Tây Ban Nha trong bài thơ Đàn Ghi ta của Lor-ca - Thanh Thảo
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved