logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
voxiang

13/10/2023

dàn ý phân tích bài thơ "chiều hôm nhớ nhà" của bà huyện thanh quan để làm nổi bật nỗi lòng tâm trạng của thi sĩ “ Chiều trời bảng lảng bóng hoàng hôn Tiếng ốc xa đưa vẳng trống dồn Gác mái, ngư ông về viễn phố Gõ sừng, mục tử lại cô thôn. Ngàn mai gió cuốn chim bay mỏi, Dặm liễu sương sa khách bước dồn, Kẻ chốn Chương Đài, người lữ thứ Lấy ai mà kể nỗi hàn ôn?” giúp em vs ạ :<
Trả lời câu hỏi của voxiang
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

13/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài thơ "Chiều hôm nhớ nhà" của Bà Huyện Thanh Quan là một tác phẩm thể hiện nỗi lòng tâm trạng của thi sĩ. Dàn ý phân tích bài thơ có thể được xây dựng như sau: 1. Mở đầu: Thi sĩ miêu tả cảnh chiều tà, khi mặt trời đã lặn và bầu trời bắt đầu chuyển sang màu hoàng hôn. Bầu không khí yên bình và thanh tịnh. 2. Phần thân: Thi sĩ nhắc đến âm thanh của tiếng ốc xa vang, tạo nên một không gian yên lặng và êm đềm. Ngư ông trở về từ viễn phố, gõ sừng và mục tử lại cô thôn, tượng trưng cho sự bình yên và sự trở về của cuộc sống thôn quê. 3. Phần cuối: Thi sĩ miêu tả cảnh chim bay mỏi do gió cuốn đi, và khách đi qua cánh đồng liễu sương sa. Thi sĩ đặt câu hỏi "Lấy ai mà kể nỗi hàn ôn?" để thể hiện nỗi lòng cô đơn và nhớ nhà của mình. Từ dàn ý trên, bạn có thể phân tích chi tiết từng phần của bài thơ để làm nổi bật nỗi lòng tâm trạng của thi sĩ trong bài thơ "Chiều hôm nhớ nhà" của Bà Huyện Thanh Quan.
bunnychuppy

13/10/2023

Câu trả lời uy tín
1. Mở bài - Giới thiệu khái quát về Bà Huyện Thanh Quan (những nét chính về con người, cuộc đời, sự nghiệp sáng tác,…). - Giới thiệu khái quát về bài thơ Chiều hôm nhớ nhà (hoàn cảnh sáng tác hoặc tóm tắt nội dung) + Ví dụ: thông qua tác phẩm Chiều hôm nhớ nhà của Bà Huyện Thanh Quan đã khẳng định tài hoa thơ phú của mình. Bài thơ chứa một niềm tâm sự hoài cổ, nuối tiếc thời xưa được thể hiện qua nghệ thuật miêu tả cảnh để bộc lộ tình của tác giả. 2. Thân bài - Nội dung: + Ở bài thơ, ta bắt gặp một quang cảnh buồn, hoang vắng, cô tịch. Đó là cảnh buổi hoàng hôn tím sẫm, cái khoảng không gian và thời gian buồn, gợi nhớ nhất trong một ngày. + Xuất hiện hình ảnh con người nhưng chỉ thoáng bóng thôi, và quang cảnh chỉ có thế. Đó là những người dân lao động nghèo, vất vả làm ăn, sinh hoạt của họ thật tẻ nhạt, thiếu sinh động. + Bà luôn hoài cổ để chối bỏ thực tại và bày tỏ sự chán ghét thực tại. Đó là nỗi nhớ nước, nhớ nhà bà luôn giấu kín trong lòng. + Trước cảnh, bà bộc lộ được niềm tâm sự của mình, một tâm sự hoài cổ, đầy nuối tiếc, muốn níu giữ những kỉ niệm xa xưa. - Nghệ thuật + Bài thơ đã đạt đến sự chuẩn mực trong việc sử dụng thể thơ Đường luật. + Nghệ thuật tả cảnh ngụ tình được sử dụng tài năng và đem đến hiệu quả nghệ thuật to lớn. + Nghệ thuật đảo ngữ, chơi chữ cùng việc sử dụng các từ láy. 3. Kết bài: Khái quát những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ Chiều hôm nhớ nhà và cảm nghĩ của em về bài thơ.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved