logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Dyu Minh

06/11/2023

Help !!!!...
Trả lời câu hỏi của Dyu Minh
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

06/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 6: Phát biểu nào sau đây nói đúng về ý nghĩa của từ láy "lững đững" trong khổ thơ thứ (3)? Đáp án: A. Lững thững Câu 7: Phát biểu nào sau đây miêu tả đúng nhất về tâm trạng của nhân vật trữ tình trong bài thơ? Đáp án: C. Sự rung động nhẹ nhàng trước một tình yêu vừa chớm. Câu 8: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng ở câu thơ sau: "Đổ trời xanh ngọc qua muôn lá" là gì? Đáp án: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng ở câu thơ này là so sánh. Câu 9: Tác dụng của các từ láy được sử dụng trong khổ thơ (1) và (2) là gì? Đáp án: Tác dụng của các từ láy trong khổ thơ (1) và (2) là tạo ra hình ảnh sinh động, mạnh mẽ và tăng tính thẩm mỹ cho bài thơ. Câu 10: Dưới đây là đoạn văn khoảng 5-7 dòng trình bày cảm nhận về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người được thể hiện trong bài thơ trên. Trong bài thơ, ta cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên và con người. Thiên nhiên được miêu tả như một hình ảnh tươi đẹp, màu xanh ngọc của trời và muôn lá tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và thanh bình. Đây là một vẻ đẹp tự nhiên, gợi lên trong ta những cảm xúc tươi sáng và yên bình. Con người cũng được nhắc đến, với tâm trạng rung động nhẹ nhàng trước một tình yêu mới chớm nở. Từng chi tiết trong bài thơ đều tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp về sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người.
Danghongphuc

06/11/2023

Câu trả lời uy tín

6/D

7/C

8/Biện pháp tu từ đảo ngữ được sử dụng trong câu thơ trên. Động từ "đổ" được đặt ở đầu câu vừa nhấn mạnh được sự gắn bó, hòa hợp giữa các sự vật, đường nét, dáng vẻ mềm mại của cây, của nắng và màu sắc của cảnh vật. Đồng thời cũng tạo nên nhạc điệu quyến luyến, êm dịu, một vẻ duyên dáng, tinh tế cho các câu thơ.

9/Từ láy: ríu rít, xiêu xiêu, lả lả

Tác dụng: Diễn tả khung cảnh thiên nhiên đầy sự rung cảm vào trời thu.

10/Trong bài thơ này, Xuân Diệu đã sáng tạo được những hình ảnh vô cùng độc đáo để nói về mối hòa hợp kì diệu giữa thiên nhiên và thiên nhiên, giữa thiên nhiên và con người và giữa con người với nhau: Đó là những “chiều mộng”, “nhánh duyên” cho thấy cái thơ mộng của đất trời; đó là những “bài thơ dịu”, “cặp vần” cho thấy sự hòa hợp hiển nhiên, tất yếu của con người với nhau trong cái duyên lớn của trời đất. Nổi bật nhất là nghệ thuật sử dụng từ láy: Hàng loạt các từ láy: ríu rít, nhỏ nhỏ, xiêu xiêu, lả lả… vừa gợi tả không khí tình tứ của buổi chiều thu, vừa gợi tả cái duyên đang thấm đẫm cả trời đất, khiến cho mọi vật cứ trở nên say đắm, tình tứ, như chực ngã vào nhau để giao duyên.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved