logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Chế Học Trò Ngủ Gật (Nguyễn Khuyến) Trò trẹt chi bay học cạnh thầy, Gật gà gật gưỡng nực cười thay! Giọng khê nồng nặc không ra tiếng, Mắt lại lim dim nhắp đã cay. Đồng nổi đâu đây la liệt đảo, Ma men chi đấy tít mù say. Dễ thường bắt chước Chu Y đó, Quyển có câu thần vậy gật ngay. Câu 1: Bài thơ được gieo vần gì? Câu 2: Đối tượng của tiếng cười trong bài thơ là ai? Câu 3: Bài thơ có cách ngắt nhịp như thế nào? Câu 4: Phép đối trong bài thơ xuất hiện ở những cặp câu nào? Câu 5: Giọng điệu chủ đạo trong bài thơ là gì? Câu 6: Mục đích của tiếng cười trào phúng trong bài thơ là gì?
Trả lời câu hỏi của Lê Uyển Nhi
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

04/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Bài thơ được gieo vần theo thể thơ lục bát. Câu 2: Đối tượng của tiếng cười trong bài thơ là học trò ngủ gật trong lớp học. Câu 3: Bài thơ có cách ngắt nhịp theo từng câu, mỗi câu gồm 8 chữ cái và có vần đối. Câu 4: Phép đối xuất hiện ở những cặp câu như "Trò trẹt chi bay học cạnh thầy" và "Gật gà gật gưỡng nực cười thay". Câu 5: Giọng điệu chủ đạo trong bài thơ là hài hước, châm biếm. Câu 6: Mục đích của tiếng cười trào phúng trong bài thơ là để chỉ ra tình trạng ngủ gật trong lớp học và ý thức học tập của học sinh, gây tiếng cười cho độc giả.
hatsunemikuuu

04/12/2023

Câu trả lời uy tín

Câu 1. Bài thơ được gieo vần chân ở câu 1, 2, 4.

Câu 2. Đối tượng của tiếng cười trong bài thơ là cậu học trò ngủ gật.

Câu 3. Bài thơ ngắt nhịp: 4/3.

Trò trẹt chi bay/ học cạnh thầy,

Gật gà gật gưỡng/ nực cười thay! 

Giọng khê nồng nặc/ không ra tiếng, 

Mắt lại lim dim/ nhắp đã cay. 

Đồng nổi đâu đây/ la liệt đảo, 

Ma men chi đấy/ tít mù say. 

Dễ thường bắt chước/ Chu Y đó, 

Quyển có câu thần/ vậy gật ngay.

Câu 4. Phép đối: “Giọng khê nồng nặc không ra tiếng >< Mắt lại lim dim nhắp đã cay”

→ Tác dụng: làm tăng tính hài hước và biểu đạt sự mỉa mai, châm biếm.

Câu 5. Giọng điệu chủ đạo: hài hước, châm biếm.

Câu 6. Mục đích tiếng cười trào phúng trong bài thơ là: Phê phán thực trạng lười biếng và trốn học của các bạn học sinh. Bài thơ cũng là lời nhắn nhủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tập trung và chăm chỉ trong quá trình học tập.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved