04/12/2023
Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
04/12/2023
04/12/2023
Câu 1. Bài thơ được gieo vần chân ở câu 1, 2, 4.
Câu 2. Đối tượng của tiếng cười trong bài thơ là cậu học trò ngủ gật.
Câu 3. Bài thơ ngắt nhịp: 4/3.
Trò trẹt chi bay/ học cạnh thầy,
Gật gà gật gưỡng/ nực cười thay!
Giọng khê nồng nặc/ không ra tiếng,
Mắt lại lim dim/ nhắp đã cay.
Đồng nổi đâu đây/ la liệt đảo,
Ma men chi đấy/ tít mù say.
Dễ thường bắt chước/ Chu Y đó,
Quyển có câu thần/ vậy gật ngay.
Câu 4. Phép đối: “Giọng khê nồng nặc không ra tiếng >< Mắt lại lim dim nhắp đã cay”
→ Tác dụng: làm tăng tính hài hước và biểu đạt sự mỉa mai, châm biếm.
Câu 5. Giọng điệu chủ đạo: hài hước, châm biếm.
Câu 6. Mục đích tiếng cười trào phúng trong bài thơ là: Phê phán thực trạng lười biếng và trốn học của các bạn học sinh. Bài thơ cũng là lời nhắn nhủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tập trung và chăm chỉ trong quá trình học tập.
Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved