logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
nvhoang

02/01/2024

helppp meee
Trả lời câu hỏi của nvhoang
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

02/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Bài thơ trên làm theo thể thơ gì? Trả lời: Bài thơ trên làm theo thể thơ tự do. Câu 2: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản? Trả lời: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là miêu tả và diễn tả cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của người nông dân. Câu 3: Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của người nông dân được thể hiện qua những câu thơ nào? Trả lời: Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của người nông dân được thể hiện qua các câu thơ sau: - "Mấy năm làm ruộng vẫn chân thua" - "Chiêm mất đằng chiêm, mùa mất mùa" - "Phần thuế quan Tây, phần trả nợ" - "Nửa công đứa ở, nửa thuê bò" - "Sớm trưa dưa muối cho qua bữa" - "Chợ búa trầu chè chẳng dám mua" Câu 4: Nêu nội dung chính của bài thơ? Trả lời: Nội dung chính của bài thơ là miêu tả cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của người nông dân, sự chịu đựng và hy vọng thoát khỏi cảnh đường lo. Câu 5: Anh/ chị hiểu như thế nào về hai câu thơ sau? "Sớm trưa dưa muối cho qua bữa, Chợ búa trầu chè chẳng dám mua." Trả lời: Hai câu thơ này miêu tả sự khó khăn trong việc kiếm sống của người nông dân, họ phải tiết kiệm đến mức không dám mua những thứ cần thiết như dưa muối hay trầu chè. Câu 6: Nêu tác dụng của câu hỏi tu từ ở câu thơ cuối? "Bao giờ cho biết khỏi đường lo?" Trả lời: Câu hỏi tu từ này tạo ra tác dụng nhấn mạnh sự mong đợi, hy vọng thoát khỏi cảnh đường lo của người nông dân. Câu 7: Nhận xét về thái độ, tình cảm của nhà thơ Nguyễn Khuyến với người dân quê trong bài thơ? Trả lời: Nhà thơ Nguyễn Khuyến thể hiện thái độ thông cảm, đồng cảm và tình cảm sâu sắc với cuộc sống khó khăn của người dân quê trong bài thơ. Câu 8: Qua văn bản, anh/chị có suy nghĩ gì về cuộc sống của người nông dân xưa và nay? Trả lời: Qua văn bản, ta nhận thấy cuộc sống của người nông dân xưa và nay đều đầy khó khăn, thiếu thốn. Người nông dân phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc kiếm sống và chịu đựng những gánh nặng của cuộc sống nông thôn.
Camcam

02/01/2024

Câu trả lời uy tín

Câu 1. Thể thơ: Thất ngôn bát cú Đường luật.

Câu 2. Phương thức biểu đạt: Biểu cảm.

Câu 3. Hình ảnh người nông dân được hiện lên qua từ ngữ và hình ảnh: làm ruộng, chân thua, thuế quan Tây, trả nợ, nửa công đứa ở, nửa thuê bò, sớm trưa dưa muối, chợ búa trầu chè chẳng dám mua, cần kiệm, không khá, đường lo

Câu 4. Nội dung của bài thơ là sự cực nhọc, vất vả, lo toan bộn bè, đói kém của người nông dân quanh năm làm lụng vất vả cũng như sự đồng cảm của tác giả đối với người dân.

Câu 5. 

- Biện pháp tu từ được sử dụng: Phép đối

- Tác dụng:

+ Làm tăng sức gợi hình, gợi cảm

+ Làm tăng nhịp điệu, vần điệu cho câu thơ.

+ Nhấn mạnh những khó khăn, nỗi khổ cực, vất vả của người nông dân phải đối mặt như tô thuế, công nợ dưới sự cai quản của quan Tây.

Câu 6. Câu thơ "Bao giờ cho biết khỏi đường lo?" thuộc kiểu câu hỏi nghi vấn. Ý nghĩa của câu thơ này là người viết đặt ra một câu hỏi tương đối mơ hồ và không có câu trả lời rõ ràng. Câu thơ thể hiện sự lo lắng, băn khoăn của người nói khi họ không biết liệu cuộc sống của họ sẽ thoải mái, không lo nghĩ về những khó khăn, trở ngại trong tương lai hay không. Nó thể hiện sự bất an, lo lắng và nỗi băn khoăn về tương lai không chắc chắn của con người.

Câu 7. Qua đó cho ta thấy sự đồng cảm, thấu hiểu của tác giả với những người dân tội nghiệp đó. Đồng thời đó cũng là tiếng lòng cất lên lên án xã hôi phong kiến bất công luôn chà đạp lên quyền sống con người.

Câu 8. Trước cách mạng tháng Tám, số phận của người nông dân gặp nhiều đau khổ bất hạnh, chịu sự áp bức, bóc lột của thực dân Pháp. Họ là người sống khổ cực vì bị áp bức bóc lột nặng nề, phải chịu sưu cao thuế nặng. Cuộc sống của họ lâm vào cảnh bần cùng, bế tắc. Tuy vậy, họ có những phẩm chất đáng quý là trong sạch, lương thiện, giàu tình thương yêu. Họ quyết liệt phản kháng hoặc thậm chí dám chọn cái chết để giữ gìn phẩm chất trong sạch của mình. Điều đó cho ta thấy: người nông dân trong xã hội cũ có một sức mạnh tiềm tàng, họ không giàu có về vật chất nhưng có giàu về tình cảm, sáng ngời phẩm chất cao quý.

II. VIẾT:

Bạn có thể mắc phải hàng loạt sai lầm, nhưng nếu bạn biết giữ lời hứa, bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng bằng sự tốt đẹp trong các mối quan hệ và chứng tỏ được cho người khác thấy phẩm chất tốt đẹp của mình. Ngược lại, nếu bạn không giữ được lời đã hứa, những người quanh bạn – ngay cả chính gia đình bạn – sẽ đánh giá những lời bạn nói một cách ít nghiêm túc hơn; hoặc tệ hơn nữa, dần dần không còn tin tưởng hoàn toàn vào bạn.
​Điều rõ ràng là, không có ai là người toàn hảo cả, và sẽ có những lần bạn không thể giữ được lời đã hứa vì nhiều lý do khác nhau – bạn lỡ quên đi, hay vì có một điều gì đó căng thẳng hơn xảy ra. Trong hầu hết các trường hợp, đây không phải là vấn đề, bởi vì việc giữ lời đã hứa không phải là một chuyện cứng nhắc chỉ có hai mặt, hoặc được, hoặc mất; mà là một quá trình kéo dài suốt cả đời người. Nói cách khác, mục tiêu mà bạn nhắm đến không phải là một sự hoàn hảo tuyệt đối, mà là phải cố gắng hết sức để giữ lời hứa ở mức độ càng nhiều càng tốt.
Cách đây không lâu, tôi có hứa sẽ tham dự một trận bóng đá với con gái tôi. Nhưng rồi vài tuần sau đó, lại có cơ hội xuất hiện trong một buổi nói chuyện phát hình toàn quốc về chủ đề "Đừng cáu gắt vì những chuyện vặt". Cân nhắc mọi mặt, tất nhiên tôi cần phải đi. Con gái tôi thật sự thất vọng. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy mình là một người cha may mắn khi con bé ôm chầm lấy tôi và nói qua làn nước mắt: “Không sao đâu bố. Cả năm nay đây là lần đầu tiên bố không đi với con mà.” Thành tích của tôi không hoàn hảo lắm – hiếm khi mà có được sự hoàn hảo – nhưng cũng thật khá tốt.
Con gái tôi hiểu điều đó khi nghe tôi nói: “Bố thật sự mong ước được đến đó với con.” Những lời tôi nói không phải là rỗng tuếch. Nó biết rằng những lời đã hứa là quan trọng đối với tôi và tôi đã cố gắng hết sức để thực hiện. Cũng giống như hầu hết mọi người, nó không mong đợi sự toàn hảo, chỉ cần một nỗ lực chân thành để sống trọn vẹn, chỉ cần tôi đã cố hết sức mình.
​Một điều cũng quan trọng là hãy giữ cả những lời hứa có tính cách nhỏ nhặt hơn, hoặc chỉ là ngụ ý. Ví dụ như nếu bạn nói với mẹ mình: “Ngày mai con sẽ gọi cho mẹ.” Hãy cố hết sức để giữ lời đã nói. Rất thường khi chúng ta nói ra một số việc – nghĩa là những lời hứa nhỏ nhặt – chỉ vì điều đó làm cho câu chuyện trở nên dễ dàng hơn, hoặc để làm cho ai đó cảm thấy được chú ý đặc biệt hơn vào lúc ấy, và rồi chúng ta không giữ được lời đã nói. Và như thế, làm mất đi còn nhiều hơn cả những ảnh hưởng tích cực có được từ dụng ý tốt của chúng ta. Chúng ta thường nói những điều như: “Tôi sẽ trở lại vào chiều nay.” hoặc “Tôi sẽ có mặt ở đó trước 6 giờ.”… Và rồi lần này sang lần khác, chúng ta không thực hiện được lời đã nói. Chúng ta cố biện minh cho việc thất hứa bằng những câu như: “Tôi đã cố gắng, nhưng thật sự là quá bận.” Nhưng điều đó chẳng an ủi được nhiều đối với người mà ta thất hứa. Đối với hầu hết mọi người, một lời hứa cuội là một chứng cứ rõ ràng hơn, cho thấy những lời hứa đối với ta là không quan trọng mấy.
​Tôi đã nhận ra một điều, tốt hơn là đừng nên đưa ra những lời hứa, ngay cả khi bạn muốn như thế, trừ khi là bạn rất chắc chắn vào việc sẽ có thể đảm bảo cho lời hứa ấy. Nếu như bạn không chắc lắm về việc bạn sẽ thật sự làm được điều gì cho ai đó, đừng nên nói trước là bạn sẽ làm. Thay vì vậy, cứ để sự việc trở thành một điều gây ngạc nhiên. Hoặc là, nếu bạn không chắc lắm là mình sẽ gọi điện cho ai đó, đừng nói trước là mình sẽ gọi… Và nhiều điều khác đại loại như thế.
Bằng vào việc giữ lời đã hứa, chúng ta góp phần nhỏ nhoi của mình vào việc giúp cho những người thân yêu của mình giảm sự hoài nghi xuống đến mức thấp nhất. Chúng ta cho họ biết rằng, vẫn còn những người có thể tin cậy được và đáng để tin cậy. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên một cách hài lòng nhận ra sự đánh giá cao của mọi người khi mà bạn luôn làm được những gì đã nói, luôn giữ lời đã hứa. Cuộc sống của bạn trong gia đình và với mọi người chung quanh sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. Đây là một giải pháp lâu dài cực kỳ hiệu quả trong việc giúp bạn gắn bó mãi mãi với những người bạn thương yêu.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved