logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Hoàng Vũ

03/01/2024

Tác dụng của hệ thống điểm nhìn trong văn bản đối với việc bộc lộ tâm lí nhân vật. bài bức tranh của nguyễn minh châu giúp mình ạ
Trả lời câu hỏi của Hoàng Vũ
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

03/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Hệ thống điểm nhìn trong văn bản có tác dụng quan trọng trong việc bộc lộ tâm lí của nhân vật. Điểm nhìn người kể chuyện giúp nhà văn miêu tả chính xác, khách quan diễn biến hành động của nhân vật, kết hợp với điểm nhìn bên trong để miêu tả nội tâm, cảm xúc của nhân vật. Trong bài "Bức tranh" của Nguyễn Minh Châu, hệ thống điểm nhìn được sử dụng để bộc lộ tâm lí của các nhân vật. Ví dụ, ông Năm được miêu tả khắc khoải chờ mong tin con và buồn bã khi nhớ về con. Điều này cho thấy tâm trạng của ông Năm đang bị ảnh hưởng bởi việc mất tích của con trai. Ngoài ra, Diễm Thương lại được miêu tả là lạnh nhạt và không cảm xúc. Điều này cho thấy tâm trạng của Diễm Thương đang ở một trạng thái không hứng thú hoặc không quan tâm đến những gì xung quanh. Tóm lại, hệ thống điểm nhìn trong văn bản của Nguyễn Minh Châu giúp bộc lộ tâm lí của nhân vật thông qua miêu tả hành động và nội tâm của họ.
leminhann

03/01/2024

Câu trả lời uy tín

Hệ thống điểm nhìn : chủ yếu sử dụng điểm nhìn "bên trong", điểm nhìn của nhân vật - người trong cuộc. Nhân vật cùng lúc sắm cả hai vai: người kể chuyện và nhân vật truyện. Điều này cho phép nhà văn  bộc lộ tư tưởng thông qua suy nghĩ, độc thoại nội tâm nhân vật. Trong Bức tranh, người kể chuyện chính là nhân vật tôi - họa sỹ và ngay cách mở đầu truyện, người đọc đã cảm nhận về một câu chuyện "có tính vấn đề, sẽ có trao đổi, tranh luận, bàn luận ở đây: Tôi là họa sĩ. Tôi không phải một người viết văn. Tôi phải tự giới thiệu như vậy ngay từ đầu, không thể có ý muốn mong chờ hay cầu khẩn nơi các bạn đọc một thái độ rộng lượng.". Và như chính nhân vật họa sỹ người viết tự bộc bạch, câu chuyện là "những lời tự thú . Cuộc tự thú với lương tâm này không chỉ được biểu tượng bảng hình ảnh bức chân dung tự họa với khuôn mặt "một nửa cải dầu tóc tốt rợp như một khu rừng đen bí ẩn và một nửa mái tóc đã cắt thoạt trông như một phần bộ óc måu xám vừa bị mổ phanh ra. Khuôn mặt của người khách: một cặp mắt mở to nhìn trừng trừng vào lương ánh sáng, một cái nhìn khắc khoải, bồn chồn, kinh ngạc và đầy nghiêm khắc. Phần bên dưới của khuôn măt như vẫn dang được dấu kín bởi bọt xà phòng..." mà còn bộc lộ xuyên suốt thiên truyện bằng một giọng kể đầy biểu cảm.

 

Bé ma cuti

03/01/2024

Hệ thống điểm nhìn trong văn bản đóng vai trò quan trọng trong việc bộc lộ tâm lí của nhân vật. Bằng cách sử dụng các điểm nhìn khác nhau, tác giả có thể cho phép người đọc tiếp cận và hiểu được suy nghĩ, cảm xúc và hành động của nhân vật từ nhiều góc độ khác nhau.

Trong bài "Bức tranh" của Nguyễn Minh Châu, hệ thống điểm nhìn có thể giúp người đọc hiểu rõ hơn về tâm lý của nhân vật trong câu chuyện. Tác giả có thể sử dụng điểm nhìn của nhân vật chính để lồng ghép suy nghĩ, cảm xúc và quan điểm của nhân vật vào câu chuyện. Đồng thời, tác giả cũng có thể sử dụng điểm nhìn của nhân vật phụ hoặc người kể chuyện để tạo ra sự tương phản và so sánh giữa các quan điểm khác nhau.

Tóm lại, hệ thống điểm nhìn trong văn bản giúp tác giả bộc lộ tâm lí của nhân vật thông qua việc sử dụng các góc nhìn khác nhau, từ đó làm cho câu chuyện trở nên sâu sắc và phong phú hơn.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved