logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
....................................
Trả lời câu hỏi của Diệu Nhi Nguyễn
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

03/02/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Rượu bia đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với tuổi trẻ hiện nay ở nước ta. Tác hại của rượu bia không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra những tác động xã hội tiêu cực. Đầu tiên, tác hại của rượu bia đối với sức khỏe là không thể phủ nhận. Việc tiêu thụ quá nhiều rượu bia có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, suy giảm chức năng gan và thậm chí ung thư gan. Ngoài ra, rượu bia còn gây ra các vấn đề liên quan đến tim mạch như tăng huyết áp, suy tim và tai biến mạch máu não. Đặc biệt, tuổi trẻ là giai đoạn phát triển quan trọng của con người, việc tiếp xúc với rượu bia trong giai đoạn này có thể ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của cơ thể. Thứ hai, tác hại của rượu bia còn lan tỏa vào xã hội. Việc uống say và say xỉn không chỉ gây ra những hậu quả cá nhân mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây ra tai nạn giao thông và tăng cao nguy cơ xảy ra các vụ án hình sự. Ngoài ra, việc tiêu thụ rượu bia trong tuổi trẻ có thể dẫn đến việc sa lầy vào các vấn đề xã hội khác như tệ nạn ma túy, tội phạm và mất đi sự tự chủ. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe và tương lai của tuổi trẻ, chúng ta cần nâng cao ý thức về tác hại của rượu bia. Công cuộc giáo dục và tuyên truyền về nguy hiểm của rượu bia cần được thực hiện một cách khoa học và toàn diện. Đồng thời, cần có sự tham gia chung từ phía gia đình, trường học và xã hội để ngăn chặn việc tiếp xúc và tiêu thụ rượu bia ở tuổi trẻ. Trong kết luận, tác hại của rượu bia đối với tuổi trẻ hiện nay ở nước ta là không thể phớt lờ. Chúng ta cần có những biện pháp cụ thể và hiệu quả để giảm thiểu tác động tiêu cực của rượu bia đến sức khỏe và xã hội. Chỉ khi mọi người nhận thức được vấn đề này và hành động cùng nhau, chúng ta mới có thể xây dựng một xã hội lành mạnh và phát triển bền vững.
bichphuong

03/02/2024

Câu trả lời uy tín

        Bắt đầu từ thế kỉ 19 khi thực dân Pháp vào Việt Nam, chúng ta mang một âm mưu hiểm ác chính là mị dân, làm cho dân ta “ngu” đi. Thế mới thấy được rượu chính là một trong những nỗi ám ảnh, những con sâu mọt đang dần hủy hoại cuộc sống con người và toàn xã hội. Rượu là một trong những chất kích thích vô cùng có hại cho con người. Thế nhưng ẩn sâu trong những chén rượu đầy ắp đó là biết bao nhiêu hậu quả nặng nề. Rượu gây nguy hại cho sức khỏe của người dùng. Tim và gan là một trong những bộ phận chịu tổn hại nặng nề nhất do bia rượu gây nên. Những người dùng nhiều rượu bia thường có huyết áp cao hơn bình thường và hay có dấu hiệu bị bệnh tim mạch. Ngoài ra nó còn khiến cho lượng máu giảm cung cấp đến chân tay và tứ chi. Dễ gây hiện tượng đột quỵ và xuất huyết não. Việc dùng rượu thường xuyên sẽ khiến cho trí não, hệ thần kinh bị tổn thương lâu dần gây tê liệt chân tay, thính giác và thị giác. Gan phải đào thải liên tục chất độc dẫn đến hiện tượng xơ gan, gan nhiễm mỡ và nặng hơn là ung thư gan. Đặc biệt những quý ông dùng nhiều rượu sẽ làm loét thành dạ dày, nguy cơ ung thư dạ dày cao hơn bình thường. Bên cạnh đó nó cũng là nguyên nhân chính gây nên tình trạng liệt dương, suy tinh và làm giảm khả năng sinh sản của quý ông. Đối với những phụ nữ việc dùng nhiều rượu bia gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Phụ nữ có thai dùng rượu sẽ khiến cho thai nhi bị thiếu oxi và dưỡng khí. Trên thực tế đã có rất nhiều vụ lạm dụng rượu và nhận kết cục vô cùng thương tâm. Đó là hình ảnh những danh ca nổi tiếng thế giới trở nên tàn tạ bởi rượu bia và chất kích thích. Uống rượu không chỉ gây tổn hại về sức khỏe, thiệt hại về kinh tế mà nó còn kéo theo rất nhiều những tác động xấu đến xã hội. Là nguyên nhân gây nên những tệ nạn xã hội nghiêm trọng. Đó là những vụ chồng giết vợ dã man do rượu say, con giết cha, cháu giết chú…. Ngoài ra nó còn gây nên những vụ tai nạn giao thông thương tâm, những vụ đua xe, đánh nhau nghiêm trọng… Hiểu được tác hại của rượu bia con người nên có cách để hạn chế và phòng tránh nó. Dẫu biết rằng việc dùng rượu là không thể tránh khỏi trong các cuộc liên hoan giao lưu. Tuy nhiên hãy sử dụng nó một cách điều độ và hạn chế nhất. Hiện nay, Bộ Y tế đã đưa ra những biện pháp khắc phục tệ nạn rượu bia bằng cách tiến hành thu phí người uống rượu. Hi vọng đây sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh con người biết hạn chế và tránh xa bia rượu. Rượu bia chưa bao giờ là tốt. Nó sẽ chỉ khiến cho xã hội của chúng ta trở nên rối ren và nhiễu loạn hơn. Vì thế ngay từ bây giờ chúng ta hãy học cách hạn chế và tránh xa nó. Hãy bảo vệ cuộc sống, tương lai của xã hội từ ngày hôm nay.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved