logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
lập dàn ý chi tiết về tác hại của việc học đối phó
Trả lời câu hỏi của ANHDUC2009216708
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

12/02/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là một dàn ý chi tiết về tác hại của việc học đối phó: I. Mở bài: - Sử dụng câu hỏi gợi mở: Việc học đối phó có thực sự mang lại lợi ích cho học sinh? - Nêu ý chính: Tác hại của việc học đối phó. II. Thân bài: 1. Ảnh hưởng đến tâm lý: - Gây thụ động trong quá trình học tập. - Dẫn đến cảm giác nhàm chán và mất hứng thú. 2. Mất căn bản và nạn "nhảy lớp": - Kiến thức chỉ được nắm vội vàng, không được hiểu rõ. - Học sinh "nhảy lớp" qua các khóa học mà không có kiến thức cơ bản. 3. Ảnh hưởng đến sự trung thực: - Học sinh dần mất đi tính trung thực trong thi cử và học tập. - Tìm mọi cách để có điểm cao, không quan tâm đến người khác xung quanh. III. Kết bài: - Tóm tắt lại ý chính: Việc học qua loa gây ra những tác hại nghiêm trọng cho cá nhân, gia đình và xã hội. - Kết luận: Việc học đối phó không chỉ làm mất căn bản và ảnh hưởng đến tâm lý, mà còn gây tổn thương đến sự trung thực của con người.
hoangduckhoi

12/02/2024

Câu trả lời uy tín

I. Mở bài

- Dùng danh ngôn hoặc câu hỏi gợi mở vào đề (nếu sử dụng cách mở bài gián tiếp).

- Nêu ý chính, điều cần phân tích từ việc học đối phó.

II. Thân bài

1. Giải thích

- Học đối phó là gì?

+ Học tập mà không có hứng thú, say mê, không tìm hiểu, không động não, ham thích.

+ Học để tránh né, bị ép buộc, áp đặt từ ba mẹ, gia đình.

+ Thể hiện sự đối phá bằng những hành động khác nhau, không gây ra tác hại ngay lập tức, nhưng để lại nhiều hậu quả xấu.

2. Nêu một vài ví dụ điển hình thể hiện cách học thụ động này

- Chép sách khi thầy cô giao bài tập

- Hỏi bạn, nhìn bài, làm mọi cách gian lận để có điểm cao.

- Khi thầy cô giảng bài, lơ đễnh làm việc riêng, uể oải chép bài cho được cái mác "siêng học".

- Thiếu trung thực trong thi cử để có danh hiệu, đối phó với lòng tin của ba mẹ, sự nghiêm khắc của thầy cô, ...

3. Tác hại của việc học đối phó

- Ảnh hưởng đến tâm lý, gây thụ động, dẫn đến nhàm chán.

- Mất căn bản, nạn học sinh "nhảy lớp", học đến lớp 12 mà chính tả còn sai be bét, ...

- Ảnh hưởng đến sự trung thực của con người, học sinh đánh mất dần những nhân cách tốt.

- Về lâu dài, làm suy thoái nền giáo dục nước nhà.

=> Những người học đối phó không bao giờ đạt thành công thực sự trong đường đời.

4. Cần phải làm gì để ngăn chặn nạn học đối phó?

- Học sinh chúng ta phải thay đổi ngay từ hôm nay, phải chủ động tìm hiểu và tiếp thu kiến thức.

- Ứng dụng những công nghệ hiện đại để giúp ích cho việc học tập.

- Trung thực khi thi cử, trong trường lớp, với bạn bè và chính bản thân.

III. Kết bài

- Khẳng định lại giá trị đích thực của việc học.

- Tự nhủ sẽ luôn học tập tốt, bằng chính khả năng và thực lực của mình.

- Kêu gọi thiếu niên chủ động học tập, vì tương lai đất nước, vì hạnh phúc mỗi con người.

ANHDUC2009216708

I. Mở bài: Giới thiệu về cách học đối phó


Ví dụ: Không phải một học sinh nào hiện nay cũng có được tinh thần học tập tốt mà chúng luôn lười biếng với những bài học. Để ngụy biện cho sự đối phó của mình thì những học sinh đã có một cách học đối phó, cách học sai lầm mà nhiều học sinh mắc phải. Sự đối phó ấy sẽ tạo cho những lứa học sinh sau này thành thói quen và có những biểu hiện tiêu cực trong học tập, cách học đối phó là một cách học rất sai lầm.


II. Thân bài:

Nghị luận về cách học đối phó

- Thế nào là học đối phó?


+ Đối phó trong học tập là học không đam mê, không tích cực và không có hứng thú


+ Học đối phó là sự học sơ sài, qua loa


+ Học đối phó là một cách học lừa dối thầy cô, cha mẹ


- Biểu hiện của lối học đối phó:


+ Sử dụng sách tham khảo khi thầy cô giao bài tập về nhà


+ Không thực sự cố gắng học tập


+ Làm mọi cách để có điểm cao, không quan tâm đến mọi người xung quanh


+ Có sự thiếu trung thực trong thi cử, học tập


- Tác hại của việc học đối phó:


+ Gây cho học sinh một cách thụ động, dễ gây nhàm chán trong học tập


+ Làm cho học sinh mất cân bằng, mất gốc trong học tập


+ Nghiêm học là suy thoái nền giáo dục nước nhà


- Biện pháp ngăn chặn việc học đối phó:


+ Chủ động trong học tập


+ Trung thực trong thi cử cũng như trong học tập



III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về cách học đối phó


Ví dụ: Học đối phó là một cách học sai lầm, gây nhiều ảnh hưởng đến thế hệ học sinh. Chính vì thế mà chúng ta nên tạo hứng thú trong học tập và có những cách học đúng đắn để học tập tốt hơn.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved