logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
nguyen dakhoi

15/02/2024

Am quạnh thiêu hương đọc ngũ kinh, Linh đài sạch một dường thanh. Nhà còn thi lễ âu chi ngặt, Đời phạp văn chương uổng mỗ danh. Đầu tiếc đội mòn khăn Đỗ Phủ, Tay còn lựa hái cúc Uyên Minh. Chi là của tiêu ngày tháng, Thơ một hai thiên rượu một bình. Xác định hoàn cảnh bộc lộ tâm trạng nhân vật trữ tình và bài thơ này tiêu biểu cho nội dung nào trong thơ Nguyễn Trãi
Trả lời câu hỏi của nguyen dakhoi
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

15/02/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài thơ này của Nguyễn Trãi tiêu biểu cho nội dung trữ tình. Nhân vật trong bài thơ thể hiện tâm trạng cô đơn, buồn bã và nhớ nhung quá khứ. Bằng cách miêu tả về một người đọc sách thiêng liêng (đọc ngũ kinh) và sống trong một không gian thanh tịnh (linh đài sạch), nhưng lại cảm thấy cuộc sống hiện tại trống rỗng và vô nghĩa (nhà còn thi lễ âu chi ngặt, đời phạp văn chương uổng mỗ danh). Tác giả cũng biểu lộ sự tiếc nuối về thời gian đã qua (đầu tiếc đội mòn khăn Đỗ Phủ) và mong muốn có được niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày (thơ một hai thiên rượu một bình).
yeubanNhu

15/02/2024

Câu trả lời uy tín

Hoàn cảnh bộc lộ tâm trạng nhân vật trữ tình và bài thơ này tiêu biểu cho nội dung nào trong thơ Nguyễn Trãi: khi ông về chốn rừng núi hoang vu ở ẩn, tránh xa mọi xô bồ, toan tính nơi hoàng cung.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved