logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
cun xing

23/04/2024

Giúp mình gấp với an mình sắp thi (tự làm)
Trả lời câu hỏi của cun xing
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

23/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Nhân vật người con trai trong đoạn trích là một người con trai có tình cảm sâu sắc và biết quan tâm đến cha. Dù cha làm công việc áp lực, nhưng anh ta vẫn biết ơn công lao của cha và cảm thấy xúc động khi thấy cha vẫn mang cơm hộp đến cho anh dù đã bị mắc chứng bệnh đăng trí tuổi già. Anh ta tỏ ra lo lắng và quan tâm đến tình trạng của cha, thể hiện sự hiểu biết và thông cảm. Đồng thời, qua đoạn trích này, người con trai cũng phản ánh được sự tiếc nuối và lo lắng về cuộc sống của cha sau khi mẹ anh ta rời đi. Điều này cho thấy anh ta là một người con hiểu biết và có lòng biết ơn, không chỉ nhìn vào khía cạnh vật chất mà còn quý trọng tình cảm gia đình.
Câu trả lời uy tín

Câu chuyện “Người cha đưa cơm hộp” tuy rất bình dị, rất đơn giản nhưng lại chạm đến nỗi lòng của những người làm con. Người cha ấy có thể nghèo khó, có thể không thành công nhưng so với bất kỳ người cha nào trên thế giới này tình thương mà ông dành cho con của mình không kém bất kỳ ai. Hình ảnh người con trong câu chuyện cũng khiến mỗi chúng ta phải trăn trở suy nghĩ. Người cha trong câu chuyện hàng ngày mang cơm đến cho con mình. Con của ông làm chủ quản ở một nhà máy, áp lực công việc rất lớn. Buổi trưa nhà máy không phục vụ cơm, người con bảo cha mang cơm hộp cho. Một phần là tiết kiệm, một phần cơm cha nấu rất ngon. Thời gian gần đây, cha thường mang cơm đến muộn, người con nghĩ cha không biết làm gì mà cả ngày rảnh rỗi, chỉ là nấu ít cơm, gần đây nấu cũng linh tinh nữa, có hôm không có thịt, hôm lại muộn mới mang tới. Rồi một hôm, khi người con phát hiện cha mình ở đồn cảnh sát thì người con mới cảm thấy bàng hoàng sửng sốt khi chợt phát hiện ra rằng “.... để đưa cơm hộp cho nó, cha đã đi suốt cả buổi chiều trên con đường đó. Cái bệnh đãng trí tuổi già đã làm cha quên mất mình cần đi đâu, nhà mình ở đâu, mình là ai. Nhưng vẫn đinh ninh nhớ đến con trai, nhớ phải mang cơm hộp đến cho con trai....” Trong thời điểm quên mất mình cần đi đâu, mình là ai thì ông vẫn nhớ đến con mình, khi con tới vẫn nhắc con ăn cơm đi. Tình thương của ông đối với con mình lớn lao biết bao, khó gì có thể sánh bằng. Từ đó mỗi chúng ta, cần biết quý trọng, kính trọng người cha, kính trọng những người có công sinh ra và nuôi lớn chúng ta. Hãy trân trọng cha mình khi còn có thể.

bao-tramchu

23/04/2024

Có lẽ tình phụ tử không được nhắc tới nhiều như tình mẫu tử, nhưng không phải vì thế mà tình cảm ấy ít hơn. Phải chăng cách bày tỏ tình cảm của cha kín đáo hơn mà thôi. Truyện "Người cha đưa cơm hộp" đã ngợi ca tình cảm gia đình, ngợi ca tình yêu thương sâu nặng của cha dành cho con.

Người cha trong câu chuyện hàng ngày mang cơm đến cho con mình. Con của ông làm chủ quản ở một nhà máy, áp lực công việc rất lớn. Buổi trưa nhà máy không phục vụ cơm, người con bảo cha mang cơm hộp cho. Một phần là tiết kiệm, một phần cơm cha nấu rất ngon. Thời gian gần đây, cha thường mang cơm đến muộn, người con nghĩ cha không biết làm gì mà cả ngày rảnh rỗi, chỉ là nấu ít cơm, gần đây nấu cũng linh tinh nữa, có hôm không có thịt, hôm lại muộn mới mang tới. Rồi một hôm, khi người con phát hiện cha mình ở đồn cảnh sát thì người con mới cảm thấy bàng hoàng sửng sốt khi chợt phát hiện ra rằng ".... để đưa cơm hộp cho nó, cha đã đi suốt cả buổi chiều trên con đường đó. Cái bệnh đãng trí tuổi già đã làm cha quên mất mình cần đi đâu, nhà mình ở đâu, mình là ai. Nhưng vẫn đinh ninh nhớ đến con trai, nhớ phải mang cơm hộp đến cho con trai...."

Người cha trong câu chuyện vô cùng đáng thương, một mình vò vò nuôi con khi vợ bỏ đi, chăm sóc con từng bữa ăn đến tận khi con lớn. Cuộc đời chưa cho ông nhàn hạ được ngày nào mà cái bệnh đãng trí tuổi già lại ập tới với ông. Trong thời điểm quên mất mình cần đi đâu, mình là ai thì ông vẫn nhớ đến con mình, khi con tới vẫn nhắc con ăn cơm đi. Tình thương của ông đối với con mình lớn lao biết bao, khó gì có thể sánh bằng.

Như vậy, nhân vật người cha đã khiến chúng ta vỡ lẽ ra nhiều điều, nhắn nhủ bài học quý báu về tình cảm gia đình

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved