logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Dung Nguyễn

23/04/2024

Giúp e vs ạ
Trả lời câu hỏi của Dung Nguyễn
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

23/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Đoạn thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính là phương thức biểu cảm, qua việc diễn đạt tình cảm, suy tư và lòng biết ơn của nhân vật. Câu 2: Trong câu thơ "Ta lớn lên bối rối một sắc hồng", "sắc hồng" có thể được hiểu là biểu hiện của sự e thẹn, ngượng ngùng hoặc xúc động của con người. Khi một người cảm thấy ngại ngùng hoặc xúc động, khuôn mặt họ thường đỏ lên, tạo nên "một sắc hồng". Câu 3: Phép điệp được sử dụng trong đoạn thơ để nhấn mạnh và gợi hình tượng nghệ thuật. Tác dụng của phép điệp là để diễn tả sự cách xa đôi ngả, không gian rộng lớn và tâm trạng vô vọng của nhân vật. Câu 4: Nhân vật trữ tình trong đoạn trích thể hiện lòng biết ơn và suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống, gia đình và tuổi trẻ thông qua việc diễn đạt tình cảm và suy tư. II. VIẾT Câu 1: Lòng biết ơn trong cuộc sống là yếu tố quan trọng giúp con người nhìn nhận và trải nghiệm niềm vui một cách sâu sắc. Nó giúp chúng ta nhìn nhận giá trị của những điều xung quanh, từ gia đình, bạn bè cho đến công lao của các anh hùng dân tộc. Câu 2: Đoạn thơ mang giá trị nghệ thuật cao thông qua việc diễn đạt lòng biết ơn và suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống. Nó gợi lên hình ảnh thiền tha và ý nghĩa triết lí về lòng biết ơn, từ đó khiến người đọc suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống. Hy vọng rằng các câu trả lời này có thể giúp ích cho em!
duong-athuy

23/04/2024

Câu trả lời uy tín

Câu 1. PTBĐ: Biểu cảm
Câu 2. Trong câu thơ “Tả lớn lên bối rối một sắc hồng”, “sắc hồng” thường được hiểu là biểu hiện của sự e thẹn, ngượng ngùng hoặc xúc động của con người. Khi một người cảm thấy ngại ngùng hoặc xúc động, khuôn mặt họ thường đỏ lên, tạo nên “một sắc hồng”.
II. VIẾT
Câu 1: Lòng biết ơn là một trong những vẻ đẹp của đạo lý dân tộc. Lòng biết ơn thể hiện phẩm chất đạo đức cần phải có ở mỗi một chúng ta. Trong cuộc sống, chúng ta mang ơn cha mẹ, thầy cô, những người lao động làm ra sản phẩm cho chúng ta dùng… Công ơn của thế hệ đi trước đã cho ta bầu trời tự do và cuộc sống yên bình. Lẽ nào ta sống mà quên ơn những người vì hạnh phúc của mình? Biết ơn sẽ làm cho cuộc sống mỗi người tốt đẹp hơn. Ai cũng sẽ có những hành động tốt đem lại niềm vui cho người khác. Lòng biết ơn là cơ sở bền vững cho những tình cảm tốt đẹp như lòng yêu nước, thương dân, hiếu thảo với cha mẹ, kính yêu thầy cô… Quả như cha ông ta đã nhắc nhở: "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Chúng ta luôn học tập và thể hiện sâu sắc ý nghĩa của sự biết ơn trong cuộc sống thường nhật của mình.

Câu 2: Lòng biết ơn từ lâu đã trở thành một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Thế nào là lòng biết ơn và lòng biết ơn có vai trò và ý nghĩa gì đối với cuộc sống của chúng ta? Trước hết, lòng biết ơn là thái độ cảm kích, trân trọng trước những hành động, những việc tốt đẹp mà người khác làm cho mình. Bên cạnh đó, biết ơn còn là sự đền đáp trước sự giúp đỡ của người khác dành cho mình. Biết ơn là một truyền thống tốt đẹp của ông cha ta từ xưa đến nay, chúng ta phải có ý thức học tập, giữ gìn và noi theo truyền thống này. Lòng biết ơn thể hiện thái độ trân trọng của người được giúp đỡ với người đã giúp đỡ mình. Trong một xã hội, con người thường xuyên giúp đỡ nhau và biết ơn người đã giúp đỡ mình là một xã hội tràn ngập tình yêu thương, vô cùng đáng sống. Lòng biết ơn mang đến cho con người nhiều thông điệp tốt đẹp: khi chúng ta biết nói cảm ơn với người đã giúp đỡ mình, bản thân chúng ta đã tốt lên rất nhiều. Bên cạnh đó, lòng biết ơn giúp con người có những định hướng và hành động đúng đắn giúp chúng ta rèn luyện những đức tính tốt đẹp khác như: sống có ích, yêu thương,… truyền tải những thông điệp tích cực ra xã hội. Mỗi người học sinh chúng ta cần sống và ghi nhớ công ơn của những người đi trước, cố gắng học tập, trau dồi bản thân để trở thành một công dân tốt, có những hành động đền ơn đáp nghĩa thiết thực với những người đã giúp đỡ ta, những người cho ta cuộc sống tốt đẹp và những người đã hi sinh mạng sống, cuộc đời để ta có được độc lập, tự do như hiện nay. Cuộc sống vốn dĩ ngắn ngủi, chúng ta hãy sống với lòng biết ơn nhất và cố gắng phấn đấu để tốt lên từng ngày.

 

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved