logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Phân tích văn bản nguồn cảm mới của tác giả trang thế hy
Trả lời câu hỏi của Việt duc Nguyen
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

02/05/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Văn bản "Nguồn Cảm Mới" của tác giả Trang Thế Hy là một truyện ngắn được viết vào giữa mùa mưa năm 1948. Truyện này kể về cuộc sống của nhân vật chính khi anh ta tới sống cùng một người chị họ, chủ quán cóc nghèo ở vùng ngoại ô. Văn bản này thể hiện sự đổi mới trong sáng tác nghệ thuật của Trang Thế Hy sau năm 1975, khi ông có điều kiện viết kỹ hơn và tập trung vào việc chắt lọc từng dòng chữ để mang lại cho người đọc những trang văn tinh khiết, thẳm sâu và giàu sức ám ảnh. Tuy nhiên, để phân tích chi tiết về văn bản "Nguồn Cảm Mới", cần phải đọc lại truyện và xem xét các yếu tố văn học, ngôn ngữ, cũng như bối cảnh lịch sử và xã hội mà tác phẩm đề cập. Điều này sẽ giúp hiểu rõ hơn về thông điệp và ý nghĩa của văn bản này.
Bảo Linhhg2

03/05/2024

Câu trả lời uy tín

Trang Thế Hy được mệnh danh là cây đại thụ của nền văn học Nam Bộ. Tác giả có rất nhiều những tác phẩm nổi bật, một trong số đó là văn bản “Nguồn cảm mới”. Trong văn bản, tác giả đã đặt mình vào nhân vật “tôi”, một nhân vật đi khắp mọi nơi để tìm kiếm tư liệu, sáng tạo ra những cuốn tiểu thuyết tái hiện chính cuộc sống. Chính tác giả đã đưa ra “ Lúc bấy giờ, cảnh sát Sài Gòn thường trùm lên đầu bọn điềm chỉ những cái bao bố được khoét lỗ chỗ đôi mắt để chúng khỏi bị nhân dân phát hiện. Tôi sẽ viết như vậy với lương tri yên ổn của người cầm bút biết rằng câu chuyện có thật hơi khó tin giữa cái xã hội đầy rác rưởi bọt bèo nầy đã được chắt lọc bằng sự trải nghiệm đau buồn của lớp người cùng khổ chớ không phải là điều bịa đặt hoang đường.”. Điều này chứng minh văn bản đã thực sự là một tác phẩm để đời trong văn học nước nhà. Tóm lại, thông qua ngôn ngữ gần gũi, đặc trưng của văn học Nam Bộ, đã tạo nên khung cảnh bấy giờ của Sài Gòn cũng như cuộc sống của những nhà văn chân chính luôn muốn tái hiện thực tế cuộc sống “Văn học phải gắn liền với thực tế”.

tranvy

02/05/2024

Nhìn lại cuộc đời của Trang Thế Hy, ta thấy ông vốn là nhà văn “kiêm” vai trò một chiến sĩ cách mạng “nằm vùng” thời đất nước còn bị chia cắt. Cụ thể hơn, cả cuộc đời trai trẻ của mình, Trang Thế Hy đã sống và một lòng phụng sự cho lý tưởng giải phóng dân tộc theo tiếng gọi của Đảng. Đây là sự thật không thể phủ nhận. Tuy nhiên, trong tư cách một nhà văn, có lẽ cái “may mắn”, hay nói đúng hơn là bản lĩnh của Trang Thế Hy (cùng với “ông già Nam bộ” – Sơn Nam) là khả năng kiểm soát ngòi bút của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào…

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved