logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Trờ Vy

02/05/2024

Giải hộ mình câu này với các bảnh Tình huống 1. Vợ chú M là công dân Việt Nam, sinh sống tại Hà Nội. Năm 2018, vợ chồng chú M xin thôi quốc tịch Việt Nam để sang định cư ở Hàn Quốc và đã có quyết định chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe nên gia đình chú M chưa nhập được Quốc tịch Hàn Quốc được và vẫn ở lại Hà Nội. Năm 2019, vợ chồng chú sinh em bé V.A tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Theo em, bé V. A có phải là công dân Việt Nam không? Vì sao? Tình huống 2. Trên đường đi làm về, bác Nga phát hiện một đứa bé sơ sinh ở gốc đa đầu làng. Thấy em bé khóc, đói, không ai chăm sóc nên bác đã bề em bé về nhà, làm các thủ tục nhận con nuôi và đặt tên cho bé là Bình An. a. Theo em, bé Bình An có được mang quốc tịch Việt Nam không? Vì sao? b. Ngoài trường hợp của bé Bình An trong tình huống trên, em hãy nêu thêm 2 căn cứ để xác định trẻ em là công dân Việt Nam? Tình huống 3 Bố mẹ L rất quan tâm đến chuyện học hành của em. Ngoài những giờ học trên lớp, bố mẹ thường thuê gia sư để củng cố kiến thức cho L. Nhưng L không muốn học, em thường trốn học để đi lang thang ở những quán điện tử. L thường oán trách bố mẹ vì bị bắt học quá nhiều. Suy nghĩ của L là đúng hay sai? Vì sao? Tình huống 4 Ở xã H, Ủy ban nhân dân và nhân dân trong xã thường xuyên quan tâm và chăm lo cho trẻ em. Đối với những trẻ em thuộc diện gia đình khó khăn, Ủy ban nhân dân quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ vật chất để các em không vì nghèo khó mà bỏ học. Chủ trương đó đã tạo được sự ủng hộ và đồng thuận từ phía các gia đình, vì vậy phần lớn học sinh của xã đều học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, dịp gần đây xuất hiện một số trẻ em rất mải chơi, bỏ bê chuyện học hành và tệ hơn nữa là một số trẻ em bắt đầu tụ tập hút thuốc lá và sử dụng ma túy. a. Việc làm của Ủy ban nhân dân và nhân dân xã H đã thể hiện trách nhiệm gì? b. Hành vi của một số học sinh hư hỏng trong xã đã không thực hiện bổn phận nào của trẻ em? c. Theo em, Ủy ban xã cần làm gì đối với những trẻ em có biểu hiện hư hỏng?
Trả lời câu hỏi của Trờ Vy
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

02/05/2024

Câu trả lời uy tín
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Tình huống 1: Theo Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008, trẻ em sinh ra từ vợ chồng công dân Việt Nam khi mà cả hai hoặc một trong số họ đang còn là công dân Việt Nam thì trẻ em đó sẽ có quốc tịch Việt Nam. Vì vậy, theo quy định này, bé V.A sẽ có quốc tịch Việt Nam vì cả hai bố mẹ của bé đều là công dân Việt Nam. Tình huống 2: a. Theo điều 4 Luật Quốc tịch năm 2008, trẻ em được xác định là công dân Việt Nam khi sinh ra từ cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam. Do bác Nga đã nhận nuôi và đặt tên cho bé Bình An, nên bé Bình An sẽ được coi là công dân Việt Nam theo quy định này. b. Các căn cứ để xác định trẻ em là công dân Việt Nam bao gồm: trẻ em sinh ra từ cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam; trẻ em sinh ra trên lãnh thổ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và không có quốc tịch của quốc gia khác. Tình huống 3: Suy nghĩ của L không chính xác vì việc học hành là quyền lợi và bổn phận của mỗi người trẻ. Bố mẹ L quan tâm và muốn L có kiến thức tốt để có cuộc sống tương lai tốt hơn. Trách nhiệm của L là phải chấp nhận việc học hành và không được lạm dụng quyền tự do cá nhân để bỏ qua việc học. Tình huống 4: a. Hành động của Ủy ban nhân dân và nhân dân xã H đã thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc chăm lo, giúp đỡ các trẻ em thuộc diện gia đình khó khăn để giúp các em không bỏ học. b. Hành vi của một số học sinh hư hỏng trong xã đã không thực hiện bổn phận của trẻ em trong việc rèn luyện, rèn kỷ luật, tu dưỡng phẩm chất và ý thức tự giác. c. Đối với những trẻ em có biểu hiện hư hỏng, Ủy ban xã cần áp dụng các biện pháp giáo dục, tư vấn psyschological và can thiếp kỷ luật phù hợp để chỉnh đốn và giáo dục các em.
yen_nhi_5

02/05/2024

Trờ Giải đáp các tình huống về quyền trẻ em và nghĩa vụ công dân

Tình huống 1:

Bé V.A có là công dân Việt Nam.

Lý do:

Theo Luật Quốc tịch Việt Nam 2008, người sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam là công dân Việt Nam, trừ trường hợp:

Do cha mẹ ngoại quốc sinh ra và không được cha mẹ xin cho nhập quốc tịch Việt Nam.

Do cha mẹ không quốc tịch sinh ra và không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền Việt Nam công nhận là trẻ em không quốc tịch.

Trong trường hợp của bé V.A, bố mẹ đã thôi quốc tịch Việt Nam nhưng vẫn đang sinh sống tại Việt Nam. Do đó, bé V.A được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam và không thuộc trường hợp ngoại lệ.

Do vậy, bé V.A đáp ứng điều kiện để được công nhận là công dân Việt Nam.

Tình huống 2:

a. Bé Bình An có thể được mang quốc tịch Việt Nam.

Lý do:

Theo Luật Quốc tịch Việt Nam 2008, trẻ em không quốc tịch được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam có thể được nhập quốc tịch Việt Nam theo thủ tục xin nhập quốc tịch.

Bé Bình An được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam và hiện đang được gia đình bác Nga nhận con nuôi. Do đó, bé Bình An đáp ứng điều kiện để được nhập quốc tịch Việt Nam.

b. Hai căn cứ khác để xác định trẻ em là công dân Việt Nam:

Trẻ em được sinh ra bởi cha mẹ là công dân Việt Nam, bất kể nơi sinh.

Trẻ em được cha mẹ hoặc người giám hộ xin cho nhập quốc tịch Việt Nam và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền Việt Nam chấp thuận.

Tình huống 3:

Suy nghĩ của L là sai.

Lý do:

Học tập là quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Bố mẹ có trách nhiệm tạo điều kiện cho con em học tập và con em có trách nhiệm học tập để phát triển bản thân và góp phần xây dựng đất nước.

Việc bỏ học có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của L. L có thể thiếu kiến thức, kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống và gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm.

L cần thay đổi suy nghĩ và nỗ lực học tập để đạt được thành công trong cuộc sống.

Tình huống 4:

a. Việc làm của Ủy ban nhân dân và nhân dân xã H đã thể hiện trách nhiệm:

Quan tâm, chăm lo cho trẻ em là trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Ủy ban nhân dân và nhân dân xã H đã thể hiện trách nhiệm này bằng cách:

Quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ vật chất cho trẻ em thuộc diện gia đình khó khăn để các em không vì nghèo khó mà bỏ học.

Tạo điều kiện để trẻ em được học tập và phát triển toàn diện.

b. Hành vi của một số học sinh hư hỏng trong xã đã không thực hiện bổn phận nào của trẻ em:

Học tập là bổn phận cơ bản của trẻ em.

Việc mải chơi, bỏ bê chuyện học hành là vi phạm bổn phận của trẻ em.

Hút thuốc lá và sử dụng ma túy là những hành vi vi phạm pháp luật và gây hại cho sức khỏe.

c. Ủy ban xã cần làm gì đối với những trẻ em có biểu hiện hư hỏng:

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hành vi hư hỏng của trẻ em.

Phối hợp với gia đình, nhà trường để giáo dục, rèn luyện trẻ em.

Có biện pháp giáo dục, xử lý thích đáng đối với những trẻ em vi phạm.

Tạo môi trường sống lành mạnh cho trẻ em phát triển.

thanhtrang51

02/05/2024

Giải đáp các tình huống về quyền trẻ em và nghĩa vụ công dân
- Tình huống 1:

   Bé V.A có là công dân Việt Nam.

Lý do:

   Theo Luật Quốc tịch Việt Nam 2008, người sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam là công dân Việt Nam, trừ trường hợp:
   Do cha mẹ ngoại quốc sinh ra và không được cha mẹ xin cho nhập quốc tịch Việt Nam.
   Do cha mẹ không quốc tịch sinh ra và không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền Việt Nam công nhận là trẻ em không quốc tịch.
   Trong trường hợp của bé V.A, bố mẹ đã thôi quốc tịch Việt Nam nhưng vẫn đang sinh sống tại Việt Nam. Do đó, bé V.A được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam và không thuộc trường hợp ngoại lệ.
   Do vậy, bé V.A đáp ứng điều kiện để được công nhận là công dân Việt Nam.
- Tình huống 2:

a. Bé Bình An có thể được mang quốc tịch Việt Nam.

Lý do:

   Theo Luật Quốc tịch Việt Nam 2008, trẻ em không quốc tịch được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam có thể được nhập quốc tịch Việt Nam theo thủ tục xin nhập quốc tịch.
   Bé Bình An được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam và hiện đang được gia đình bác Nga nhận con nuôi. Do đó, bé Bình An đáp ứng điều kiện để được nhập quốc tịch Việt Nam.
b. Hai căn cứ khác để xác định trẻ em là công dân Việt Nam:

   Trẻ em được sinh ra bởi cha mẹ là công dân Việt Nam, bất kể nơi sinh.
   Trẻ em được cha mẹ hoặc người giám hộ xin cho nhập quốc tịch Việt Nam và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền Việt Nam chấp thuận.
- Tình huống 3:

   Suy nghĩ của L là sai.

Lý do:

   Học tập là quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Bố mẹ có trách nhiệm tạo điều kiện cho con em học tập và con em có trách nhiệm học tập để phát triển bản thân và góp phần xây dựng đất nước.
   Việc bỏ học có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của L. L có thể thiếu kiến thức, kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống và gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm.
L cần thay đổi suy nghĩ và nỗ lực học tập để đạt được thành công trong cuộc sống.
- Tình huống 4:

a. Việc làm của Ủy ban nhân dân và nhân dân xã H đã thể hiện trách nhiệm:

   Quan tâm, chăm lo cho trẻ em là trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.
   Ủy ban nhân dân và nhân dân xã H đã thể hiện trách nhiệm này bằng cách:
   Quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ vật chất cho trẻ em thuộc diện gia đình khó khăn để các em không vì nghèo khó mà bỏ học.
   Tạo điều kiện để trẻ em được học tập và phát triển toàn diện.
b. Hành vi của một số học sinh hư hỏng trong xã đã không thực hiện bổn phận nào của trẻ em:

   Học tập là bổn phận cơ bản của trẻ em.
   Việc mải chơi, bỏ bê chuyện học hành là vi phạm bổn phận của trẻ em.
   Hút thuốc lá và sử dụng ma túy là những hành vi vi phạm pháp luật và gây hại cho sức khỏe.
c. Ủy ban xã cần làm gì đối với những trẻ em có biểu hiện hư hỏng:

   Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hành vi hư hỏng của trẻ em.
   Phối hợp với gia đình, nhà trường để giáo dục, rèn luyện trẻ em.
   Có biện pháp giáo dục, xử lý thích đáng đối với những trẻ em vi phạm.
   Tạo môi trường sống lành mạnh cho trẻ em phát triển.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved