logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 3 trang 31 SGK Sinh học 8

Admin FQA

23/09/2023, 10:38

Đề bài

Hãy giải thích vì sao xương động vật được hầm (đun sôi lâu) thì bở

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xương được cấu tạo bằng chất hữu cơ và chất vô cơ.

Lời giải chi tiết

Khi hầm xương bò, lợn... các chất hữu cơ (chất cốt giao) bị phân hủy. Vì vậy, nước hầm xương thường sánh và ngọt, phần xương còn lại là chất vô cơ (không còn cốt giao) nên bở.

 

 
Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Cấu tạo và chức năng của xương I - Cấu tạo của xương. Hai đầu xương là mô xương xếp có các nan xương xếp theo kiểu vòng cung, tạo ra các ô trống chứa tủy đỏ. Bọc hai đầu xương là lớp sụn.
Sự to ra và dài ra của xương Xương to ra là nhờ các tế bào màng xương phân chia. Sự dài ra ở xương là nhờ vào sự phân chia của các tế bào ở sụn tăng trưởng.
Quan sát hình 8 -5 hãy cho biết vai trò của sụn tăng trưởng. Quan sát hình 8 -5 hãy cho biết vai trò của sụn tăng trưởng.
Câu 1, trang 31 sgk sinh lớp 8 Xác định các chức năng tương ứng với các phần của xương ở bảng sau bằng cách ghép chữ (a; b, c...) với số (1, 2, 3,...) sao cho phù hợp.
Bài 2 trang 31 SGK Sinh học 8 Giải bài 2 trang 31 SGK Sinh học 8. Thành phần hoá học của xương có ý nghĩa gì đối với chức năng của xương ?
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved