logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài mục II trang 65, 66 Vở bài tập Sinh học 9

Admin FQA

30/12/2022, 13:18

Đề bài

Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau:

Các đột biến NST và đột biến gen gây ra các ……………… nguy hiểm và các dị tật bẩm sinh ở người. Người ta có thể ………………… các bệnh nhân Đao, Tớcnơ qua hình thái. Các ……………… bẩm sinh như: mất sọ não, khe hở môi – hàm, bàn tay và bàn chân dị dạng cũng khá phổ biến ở người. Các bệnh di truyền và dị tật bẩm sinh ở người do ảnh hưởng của các tác nhân ……………… trong tự nhiên, do ô nhiễm môi trường hoặc do rối loạn trao đổi chất nội bào.

Lời giải chi tiết

Các đột biến NST và đột biến gen gây ra các bệnh di truyền nguy hiểm và các dị tật bẩm sinh ở người. Người ta có thể nhận biết các bệnh nhân Đao, Tớcnơ qua hình thái. Các dị tật bẩm sinh như: mất sọ não, khe hở môi – hàm, bàn tay và bàn chân dị dạng cũng khá phổ biến ở người. Các bệnh di truyền và dị tật bẩm sinh ở người do ảnh hưởng của các tác nhân vật lí và hóa học trong tự nhiên, do ô nhiễm môi trường hoặc do rối loạn trao đổi chất nội bào.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 1,2 mục I trang 65 Vở bài tập Sinh học 9 Giải bài 1,2 mục I Nhận thức kiến thức trang 65 VBT Sinh học 9: Hãy quan sát hình 29.1 SGK và trả lời các câu hỏi
Bài 1 mục III trang 66 Vở bài tập Sinh học 9 Giải bài 1 mục III Củng cố hoàn thiện trang 66 VBT Sinh học 9: Nêu các đặc điểm di truyền của bệnh bạch tạng, bệnh câm điếc bẩm sinh và tật 6 ngón tay ở người?
Bài 2 mục III trang 66 Vở bài tập Sinh học 9 Giải bài 2 mục III Củng cố hoàn thiện trang 66 VBT Sinh học 9: Nêu các nguyên nhân phát sinh các tật, bệnh di truyền ở người và một số biện pháp hạn chế phát sinh các tật, bệnh đó?
Bài 3 mục III trang 66 Vở bài tập Sinh học 9 Giải bài 3 mục III Củng cố hoàn thiện trang 66 VBT Sinh học 9: Điểm khác nhau giữa bộ NST của bệnh nhân Tớcnơ và bộ NST của người bình thường
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved