logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài tập mục II trang 48 Vở bài tập Sinh học 9

Admin FQA

30/12/2022, 13:18

Đề bài

Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau:

Đột biến gen là những …………… trong cấu trúc của gen. Đột biến gen xảy ra do ảnh hưởng phức tạp của …………… trong và ngoài cơ thể tới phân tử ADN, xuất hiện trong điều kiện tự nhiên hoặc do con người gây ra. Đột biến gen thường liên quan đến ………… cặp nuclêôtit, điển hình là các dạng: mất, thêm, thay thế một cặp nucleotit.

Đột biến gen thường …………… nhưng cũng có khi có lợi.

Lời giải chi tiết

Đột biến gen là những biến đổi trong cấu trúc của gen. Đột biến gen xảy ra do ảnh hưởng phức tạp của môi trường trong và ngoài cơ thể tới phân tử ADN, xuất hiện trong điều kiện tự nhiên hoặc do con người gây ra. Đột biến gen thường liên quan đến một cặp nuclêôtit, điển hình là các dạng: mất, thêm, thay thế một cặp nuclêôtit.

Đột biến gen thường có hại nhưng cũng có khi có lợi.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 1,2 mục I trang 47 Vở bài tập Sinh học 9 Giải bài 1,2 mục I trang 47 Nhận thức kiến thứcVBT Sinh học 9:Quan sát hình 21.1 SGK và trả lời các câu hỏi
Bài 1 mục III trang 48 Vở bài tập Sinh học 9 Giải bài 1 mục III Củng cố hoàn thiện trang 48 VBT Sinh học 9: Tại sao đột biến gen thường có hại cho bản thân sinh vật? Nêu vai trò và ý nghĩa của đột biến gen trong thực tiễn sản xuất?
Bài 2 mục III trang 48 Vở bài tập Sinh học 9 Giải bài 2 mục III Củng cố hoàn thiện trang 48 VBT Sinh học 9: Hãy tìm thêm các ví dụ về đột biến gen phát sinh trong tự nhiên hoặc do con người tạo ra.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved