logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Câu 2 trang 172 SGK Sinh học 12 nâng cao

Admin FQA

19/09/2023, 16:57

Đề bài

Nêu đặc điểm của sự hình thành loài bằng con đường sinh thái, cho ví dụ minh hoạ. Vì sao phương thức này thường gặp ở thực vật và những nhóm động vật ít di động xa?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lại Quá trình hình thành loài

Lời giải chi tiết

Trong cùng một khu phân bố địa lí, các quần thể của loài được chọn lọc theo hướng thích nghi với những điều kiện sinh thái khác nhau, hình thành các nòi sinh thái. Các nòi sinh thái này bị cách li sinh sản rồi hình thành loài mới.

VD: Một số loài thực vật ở bãi bồi và ở phía trong bờ sông Volga không khác nhau nhiều về hình dạng, nhưng chu kì sinh trưởng khác nhau (một loài ra hoa kết hạt trước khi lũ về, một loài vào đúng mùa lũ) do đó không giao phấn với nhau, trở thành loài mới.

Phương thức này thường gặp ở thực vật và những động vật ít di động xa như thân mềm. Trong cùng một khu phân bố địa lí, các quần thể của loài được chọn lọc theo hướng thích nghi với những điều kiện sinh thái khác nhau, hình thành các nòi sinh thái rồi đến loài mới.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Hãy phân tích vai trò của điều kiện địa lí đối với sự hình thành loài. Hãy phân tích vai trò của điều kiện địa lí đối với sự hình thành loài.
Quan sát hình 41.3 và giải thích sự hình thành loài lúa mì Triticum aestivum. Quan sát hình 41.3 và giải thích sự hình thành loài lúa mì Triticum aestivum.
Câu 1 trang 172 SGK Sinh học 12 nâng cao Câu 1 trang 172 SGK Sinh học 12 nâng cao
Câu 3 trang 172 SGK Sinh học 12 nâng cao Câu 3 trang 172 SGK Sinh học 12 nâng cao
Câu 5 trang 172 SGK Sinh học 12 nâng cao Câu 5 trang 172 SGK Sinh học 12 nâng cao
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved