logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Câu hỏi 2 - Mục Luyện tập trang 127

Admin FQA

22/09/2023, 16:28

1. Nội dung câu hỏi

Các chủ thể dưới đây đã thực hiện đúng hay vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân? Vì sao?

a. Vào giờ ra chơi, khi thấy bức thư rơi ra từ ngăn bàn của bạn H cùng lớp, U đã nhặt lên và mở ra đọc, sau đó dùng keo dán kín và để lại chỗ cũ.

b. Y yêu cầu em trai không được cải mật khẩu điện thoại để thỉnh thoảng kiểm tra.

c. Anh Q nhắc nhờ khách hàng xoá dữ liệu trên máy khi thu mua điện thoại cũ. 

 

2. Phương pháp giải

Đọc các tình huống và chỉ ra hành vi của các chủ thể trong tình huống đã thực hiện đúng hay vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân. Giải thích.

 

3. Lời giải chi tiết 

- Trường hợp a. Hành vi của U đã vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân. Việc U tự ý mở thư của H ra đọc sau đó dùng keo dán kín và để lại chỗ cũ là xâm phạm trái phép đến bí mật thư tín của H và là hành vi gian dối, không phù hợp với đạo đức

- Trường hợp b. Hành vi của Y là vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân. Điện thoại của em trai là tài sản cá nhân, chứa đựng bí mật riêng tư của em, Y không có quyền tự ý kiểm tra.

- Trường hợp c. Hành vi của anh Q đã thực hiện đúng quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân. Việc anh Q nhắc nhở khách hàng xoá dữ liệu trên máy khi thu mua điện thoại cũ sẽ giúp khách hàng tránh được nguy cơ bị lộ những thông tin riêng tư ra ngoài, bảo đảm sự an toàn thông tin của bản thân và tránh được những hậu quả không mong muốn.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Trả lời câu hỏi - Mục 1 trang 124 Trả lời câu hỏi - Mục 1 trang 124
Trả lời câu hỏi - Mục 2 trang 125 Trả lời câu hỏi - Mục 2 trang 125
Trả lời câu hỏi - Mục 3 trang 126 Trả lời câu hỏi - Mục 3 trang 126
Câu hỏi 1 - Mục Luyện tập trang 127 Câu hỏi 1 - Mục Luyện tập trang 127
Câu hỏi - Mục Vận dụng trang 128 Câu hỏi - Mục Vận dụng trang 128
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved