logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Câu hỏi 4 - Mục Luyện tập trang 19

Admin FQA

14/08/2023, 13:50

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn

Lời giải phần a

1. Nội dung câu hỏi

Theo em, trường hợp trên đề cập đến vai trò gì của quan hệ cung - cầu trong nền kinh tế?
 

2. Phương pháp giải

Đọc trường hợp và chỉ ra vai trò của quan hệ cung - cầu trong nền kinh tế được đề cập trong trường hợp đó. 
 

3. Lời giải chi tiết 

Vai trò của quan hệ cung - cầu trong trường hợp trên là: điều tiết quan hệ giữa sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Lời giải phần b

1. Nội dung câu hỏi

Lựa chọn của gia đình H có hợp lí không? Vì sao?
 

2. Phương pháp giải

Nêu lên quan điểm của em về lựa chọn của gia đình H. Giải thích vì sao.
 

3. Lời giải chi tiết 

Lựa chọn của gia đình bạn H là hợp lí, vì: Trong trường hợp cung lớn hơn cầu  Giá cả sản phẩm giảm  Doanh thu và lợi nhuận của gia đình bạn H sẽ giảm, từ đó, gia đình H dự định chuyển hướng kinh doanh.

Lời giải phần c

1. Nội dung câu hỏi

Gia đình H còn có thể lựa chọn phương án nào dưới đây? Giải thích vì sao.

A. Tạm ngừng kinh doanh mặt hàng này và chờ đợi thị trường hồi phục.

B. Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, mở rộng kinh doanh các sản phẩm may mặc.

C. Đẩy mạnh việc tuyên truyền và quảng bá sản phẩm may mặc của gia đình.
 

2. Phương pháp giải

Đọc các phương án và lựa chọn phương án xử lí tình huống hợp lí. Giải thích vì sao.
 

3. Lời giải chi tiết 

Trong trường hợp này, gia đình bạn H nên lựa chọn phương án A (tạm ngừng kinh doanh mặt hàng thời trang và chờ đợi thị trường hồi phục). Vì:

- Trong trường hợp cung lớn hơn cầu thì giá cả sản phẩm giảm. Từ đó doanh thu và lợi nhuận của gia đình bạn H sẽ giảm nên gia đình H nên thu hẹp quy mô sản xuất.

- Nếu, gia đình H tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, mở rộng kinh doanh (phương án B), thì sẽ tiếp tục làm gia tăng lượng cung hàng hóa, mặt khác, dẫn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của gia đình H thua lỗ.

- Nếu gia đình H đẩy mạnh tuyên truyền và quảng bá sản phẩm của gia đình (phương án C), thì chi phí sản xuất mặt hàng sẽ gia tăng (do, chi phí marketing cũng là một yếu tố đầu vào của sản xuất). Khi giá sản phẩm tăng thì người tiêu dùng có xu hướng hạn chế nhu cầu mua sản phẩm, chuyển sang sử dụng sản phẩm khác, từ đó hoạt động sản xuất của gia đình H vì thế cũng tiếp tục gặp khó khăn.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Trả lời câu hỏi - Mục Mở đầu trang 12 Trả lời câu hỏi - Mục Mở đầu trang 12
Câu hỏi 3 - Mục Luyện tập trang 18 Câu hỏi 3 - Mục Luyện tập trang 18
Câu hỏi 5 - Mục Luyện tập trang 19 Câu hỏi 5 - Mục Luyện tập trang 19
Câu hỏi 1 - Mục Vận dụng trang 19 Câu hỏi 1 - Mục Vận dụng trang 19
Câu hỏi 2 - Mục Vận dụng trang 19 Câu hỏi 2 - Mục Vận dụng trang 19
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved