Câu hỏi 4 - Mục Luyện tập trang 19

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải phần a
Lời giải phần b
Lời giải phần c
Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải phần a
Lời giải phần b
Lời giải phần c

Lời giải phần a

1. Nội dung câu hỏi

Theo em, trường hợp trên đề cập đến vai trò gì của quan hệ cung - cầu trong nền kinh tế?
 

2. Phương pháp giải

Đọc trường hợp và chỉ ra vai trò của quan hệ cung - cầu trong nền kinh tế được đề cập trong trường hợp đó. 
 

3. Lời giải chi tiết 

Vai trò của quan hệ cung - cầu trong trường hợp trên là: điều tiết quan hệ giữa sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Lời giải phần b

1. Nội dung câu hỏi

Lựa chọn của gia đình H có hợp lí không? Vì sao?
 

2. Phương pháp giải

Nêu lên quan điểm của em về lựa chọn của gia đình H. Giải thích vì sao.
 

3. Lời giải chi tiết 

Lựa chọn của gia đình bạn H là hợp lí, vì: Trong trường hợp cung lớn hơn cầu  Giá cả sản phẩm giảm  Doanh thu và lợi nhuận của gia đình bạn H sẽ giảm, từ đó, gia đình H dự định chuyển hướng kinh doanh.

Lời giải phần c

1. Nội dung câu hỏi

Gia đình H còn có thể lựa chọn phương án nào dưới đây? Giải thích vì sao.

A. Tạm ngừng kinh doanh mặt hàng này và chờ đợi thị trường hồi phục.

B. Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, mở rộng kinh doanh các sản phẩm may mặc.

C. Đẩy mạnh việc tuyên truyền và quảng bá sản phẩm may mặc của gia đình.
 

2. Phương pháp giải

Đọc các phương án và lựa chọn phương án xử lí tình huống hợp lí. Giải thích vì sao.
 

3. Lời giải chi tiết 

Trong trường hợp này, gia đình bạn H nên lựa chọn phương án A (tạm ngừng kinh doanh mặt hàng thời trang và chờ đợi thị trường hồi phục). Vì:

- Trong trường hợp cung lớn hơn cầu thì giá cả sản phẩm giảm. Từ đó doanh thu và lợi nhuận của gia đình bạn H sẽ giảm nên gia đình H nên thu hẹp quy mô sản xuất.

- Nếu, gia đình H tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, mở rộng kinh doanh (phương án B), thì sẽ tiếp tục làm gia tăng lượng cung hàng hóa, mặt khác, dẫn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của gia đình H thua lỗ.

- Nếu gia đình H đẩy mạnh tuyên truyền và quảng bá sản phẩm của gia đình (phương án C), thì chi phí sản xuất mặt hàng sẽ gia tăng (do, chi phí marketing cũng là một yếu tố đầu vào của sản xuất). Khi giá sản phẩm tăng thì người tiêu dùng có xu hướng hạn chế nhu cầu mua sản phẩm, chuyển sang sử dụng sản phẩm khác, từ đó hoạt động sản xuất của gia đình H vì thế cũng tiếp tục gặp khó khăn.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey

Chatbot GPT

timi-livechat
Đặt câu hỏi