logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Tóm tắt mục 3. Chính sách văn hoá, giáo dục của Pháp (1897 - 1914)

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn

Tóm tắt mục 3. Chính sách văn hoá, giáo dục của Pháp (1897 - 1914)

Mục 3

Mục 3

3. Chính sách văn hóa, giáo dục

-  Đến năm 1919, Pháp vẫn duy trì nền giáo dục Hán học, lợi dụng hệ tư tưởng phong kiến và trí thức cựu học để phục vụ cho chính sách cai trị nô dịch.

- Về sau, Pháp bắt đầu mở trường học mới nhằm đào tạo lớp người bản xứ phục vụ cho việc cai trị. Cùng với đó, Pháp mở một số cơ sở văn hóa, y tế.

* Nhận xét: 

Thông qua lợi dụng giáo dục phong kiến, Pháp muốn tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng. Triệt để sử dụng phong kiến Nam triều, dùng người Việt trị người Việt. Kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị...

- Tuyên truyền văn hóa, lối sống phương Tây thông qua sách báo có nội dung độc hại.

- Duy trì “văn hóa làng” theo hướng bần cùng hóa và ngu dân hóa.

- Duy trì các thói hư tật xấu như uống rượu, nghiện hút, hủ tục ma chay, cưới xin, đồng bóng, mê tín dị đoan...

 

ND chính

ND chính: Những chính sách văn hóa, giáo dục của thực dân Pháp và nhận xét.

 

Sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy Chính sách văn hoá, giáo dục của Pháp (1897 - 1914)

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Tóm tắt mục 1. Tổ chức bộ máy Nhà nước Việt Nam (1897 - 1914) Tóm tắt mục 1. Tổ chức bộ máy Nhà nước Việt Nam (1897 - 1914)
Tóm tắt mục 1. Những chuyển biến về xã hội Việt Nam - Vùng nông thôn Tóm tắt mục 1. Những chuyển biến về xã hội Việt Nam (1897 - 1914) - Vùng nông thôn
Dưới thời Pháp thuộc, các giai cấp địa chủ phong kiến và nông dân có những thay đổi như thế nào? Dưới thời Pháp thuộc, các giai cấp địa chủ phong kiến và nông dân có những thay đổi như thế nào?
Tại sao các nhà yêu nước ở Việt Nam thời bấy giờ muốn noi theo con đường cứu nước của Nhật Bản? Tại sao các nhà yêu nước ở Việt Nam thời bấy giờ muốn noi theo con đường cứu nước của Nhật Bản?
Nêu tác động của chính sách khai thác thuộc địa đối với kinh tế, xã hội Việt Nam. Nêu tác động của chính sách khai thác thuộc địa đối với kinh tế, xã hội Việt Nam.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved