Bài 24. Cuộc kháng chiến từ năm 1858 đến năm 1873
Bài 25. Kháng chiến lan rộng ra toàn quốc (1873 - 1884)
Bài 26. Phong trào kháng chiến chống Pháp trong những năm cuối thế kỉ XIX
Bài 27. Khởi nghĩa Yên Thế và phong trào chống Pháp của đồng bào miền núi cuối thế kỉ XIX
Bài 28. Trào lưu cải cách Duy Tân ở Việt Nam nửa cuối thế kỉ XIX
Đề kiểm tra 15 phút chương 1 phần 3
Tóm tắt mục 3. Chính sách văn hoá, giáo dục của Pháp (1897 - 1914)
Mục 3
Mục 3
3. Chính sách văn hóa, giáo dục
- Đến năm 1919, Pháp vẫn duy trì nền giáo dục Hán học, lợi dụng hệ tư tưởng phong kiến và trí thức cựu học để phục vụ cho chính sách cai trị nô dịch.
- Về sau, Pháp bắt đầu mở trường học mới nhằm đào tạo lớp người bản xứ phục vụ cho việc cai trị. Cùng với đó, Pháp mở một số cơ sở văn hóa, y tế.
* Nhận xét:
Thông qua lợi dụng giáo dục phong kiến, Pháp muốn tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng. Triệt để sử dụng phong kiến Nam triều, dùng người Việt trị người Việt. Kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị...
- Tuyên truyền văn hóa, lối sống phương Tây thông qua sách báo có nội dung độc hại.
- Duy trì “văn hóa làng” theo hướng bần cùng hóa và ngu dân hóa.
- Duy trì các thói hư tật xấu như uống rượu, nghiện hút, hủ tục ma chay, cưới xin, đồng bóng, mê tín dị đoan...
ND chính
ND chính: Những chính sách văn hóa, giáo dục của thực dân Pháp và nhận xét.
Sơ đồ tư duy
Sơ đồ tư duy
Sơ đồ tư duy Chính sách văn hoá, giáo dục của Pháp (1897 - 1914)
Unit 2: Life in the countryside
Chương II: NHIỆT HỌC
Bài 10. Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
SOẠN VĂN 8 TẬP 2
Tải 10 đề kiểm tra 1 tiết - Chương 5