logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Dựa vào bảng 16.2, cho biết tỉ trọng của các ngành trong tổng sản phẩm trong nước của từng quốc gia tăng giảm như thế nào?

Admin FQA

24/09/2023, 09:35

Đề bài

Dựa vào bảng 16.2, cho biết tỉ trọng của các ngành trong tổng sản phẩm trong nước của từng quốc gia tăng giảm như thế nào?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Tính toán.

Phân tích bảng số liệu.

Lời giải chi tiết

 

Giai đoạn 1980 - 2000, trong tổng sản phẩm trong nước của một số quốc gia Đông Nam Á, tỉ trọng ngành nông nghiệp ở các quốc gia đều giảm, tỉ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ (tăng/giảm) có sự khác biệt:

- Cam-pu-chia: giảm tỉ trọng ngành nông nghiệp (18,5%); tăng tỉ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ, lần lượt là 9,3% và 9,2%.

- Lào: giảm tỉ trọng ngành nông nghiệp (8,3%); tăng tỉ trọng ngành công nghiệp (8,3%); tỉ trọng ngành dịch vụ không thay đổi.

- Phi-líp-pin: giảm tỉ trọng ngành nông nghiệp (9,1%) và công nghiệp (7,7%); tăng tỉ trọng ngành dịch vụ (16,8%).

- Thái Lan: giảm tỉ trọng ngành nông nghiệp (12,7%); tăng tỉ trọng ngành công nghiệp (11,3%) và dịch vụ (1,4%).

 
Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Giải bài 1 phần câu hỏi và bài tập trang 57 SGK Địa lí 8 Giải bài 1 phần câu hỏi và bài tập trang 57 SGK Địa lí 8
Dựa vào hình 16.1 và kiến thức đã học, em hãy: Nhận xét sự phân bố của cây lương thực, cây công nghiệp. Nhận xét sự phân bố của các ngành công nghiệp luyện kim, chế tạo máy, hóa chất, thực phẩm. Dựa vào hình 16.1 và kiến thức đã học, em hãy: Nhận xét sự phân bố của cây lương thực, cây công nghiệp. Nhận xét sự phân bố của các ngành công nghiệp luyện kim, chế tạo máy, hóa chất, thực phẩm.
Bài 3 trang 57 SGK Địa lí 8 Bài 3 trang 57 SGK Địa lí 8
Lý thuyết đặc điểm kinh tế các nước Đông Nam Á Địa lí 8 Lý thuyết đặc điểm kinh tế các nước Đông Nam Á Địa lí 8 ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu
Nền kinh tế của các nước Đông Nam Á phát triển nhanh, song chưa vững chắc Nửa đầu thế kỉ XX, hầu hết các nước Đông Nam Á đều là thuộc địa, nền kinh tế lạc hậu và tập trung vào việc sản xuất lương thực.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved