logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Nitsơ cho rằng: Phải biết ác, biết tàn nhẫn để sống cho mạnh mẽ. Nhà văn Nam Cao lại cho rằng: Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỉ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai mình. Suy nghĩ về hai câu nói.

Admin FQA

21/09/2023, 18:31

Giải thích ý nghĩa câu nói

Ý kiến của Nitsơ có giọng điệu mang đậm màu sắc của chủ nghĩa phát xít. Câu nói đề cao lối sống vì mục đích bất chấp tất cả để thực hiện hoài bão, ước mơ của mình.

Ý kiến của Nam Cao đặt tình thương, trách nhiệm của con người lên trên tất cả. Đó là tiêu chuẩn trên hết xác định tư cách con người.

Suy nghĩ của bản thân

Ý kiến của Nitsơ có sức hấp dẫn đối với những kẻ đang khao khát sống cho mạnh mẽ, khẳng định cá nhân mình, cần xác định rõ ác là tàn nhẫn với đối tượng nào, không thể bất chấp tất cả để đạt được mục đích vì nếu không khéo chúng ta sẽ thành những con quái vật, những kẻ tham lam, ích kỉ.

Ý kiến của Nam Cao thể hiện sự nhân đạo. Đó là quan điểm sống đúng đắn, phù hợp với truyền thống đạo lí của dân tộc. Lối sống ấy sẽ làm cho mối quan hệ giữa người và người tốt đẹp hơn.

Trong cuộc sống hiện đại, với yêu cầu toàn cầu hóa, khả năng hợp tác là thước đo quan trọng để đánh giá sự thành công và nhân cách của con người. Điều đó khiến chúng ta nhận thấy câu nói của Nam Cao có ý nghĩa tích cực trong cuộc sống.

Phương hướng phấn đấu của bản thân

Lứa tuổi học sinh.

Trong cuộc sống sau này.

 Trích:

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Vấn đề ở đời và làm người Với triết lí nhân văn hành động, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: "Nghĩ cho cùng... mọi vấn đề là vấn đề ở đời và làm người. Ở đời và làm người phải thương nước, thương dân, thương nhân loại đau khổ bị áp bức".
Bình luận ý thơ trích trong Truyện Lục Vân Tiên - Nguyễn Đình Chiểu: Nhớ câu kiến nghĩa bất vi,..Làm người thế ấy cũng phi anh hùng. Người có nhân nghĩa mới được nhân dân quý mến, kính trọng. Người anh hùng sống và chiến đấu vì lợi ích của nhân dân, đem tài năng bảo vệ nhân dân, đó là con người nhân nghĩa.
Một giờ không điện - một giờ tự tâm. Một giờ tắt hết những bóng đèn và những thứ đồ cần dùng đến điện. Để rồi khi hòa vào bầu trời trăng sao và gió, chúng- ta nghĩ về điều gì? Về những biến đổi khí hậu, về mùa đông-không lạnh ở những nơi từng giá rét về những nơi mực nước biển dâng cao, về những trận bão lũ kinh hoàng?
Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động phong trào: Học tập Phạm Văn Nghĩa. Phong trào ấy được các bạn học sinh nhiệt liệt hưởng ứng. Em hãỵ nêu suy nghĩ của mình về hiện tượng ấy. Phạm Văn Nghĩa là tấm gương sáng về lòng hiếu thảo, đầu óc sáng tạo và là minh chứng tiêu biểu cho lối học kết hợp giữa học và hành.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved