logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Trả lời câu hỏi mục 2 trang 179 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Dựa vào hình 19.3 và thông tin trong bài, em hãy cho biết những ảnh hưởng của con người đến đất theo hướng tiêu cực hoặc tích cực.

Hình 19.3. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái)

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Quan sát hình 19.3 và đọc thông tin trong bài.

Lời giải chi tiết

Tích cực:

- Trồng cây, gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc;

- Khai thác, chăm bón, cày xới cho đất tơi xốp;

- Áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường đất, kiểm soát hoạt động khai thác đất đai sao cho hiệu quả.

Tiêu cực:

- Dân số ngày càng tăng nhanh, diện tích đất ngày càng thu hẹp;

- Lạm dụng nguồn tài nguyên đất và tác động xấu đến đất như sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường đất;

- Nhiều nơi khai thác rừng tràn lan khiến đất đai đồi núi xói mòn, thoái hóa.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Lý thuyết lớp đất và các nhân tố hình thành đất. Một số nhóm đất điển hình Lý thuyết lớp đất và các nhân tố hình thành đất. Một số nhóm đất điển hình Địa lí 6 Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu
Trả lời câu hỏi mục 1 trang 178 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo 1. Dựa vào hình 19.1 và thông tin trong bài, em hãy: - Cho biết các thành phần chính của đất. - Thành phần nào chiếm tỉ lệ lớn nhất. - Thành phần nào quan trọng nhất. 2. Dựa vào hình 19.2 và thông tin trong bài, em hãy cho biết: - Có mấy tầng đất chính? - Tầng nào chứa chất mùn và có nhiều chất dinh dưỡng?
Trả lời câu hỏi mục 3 trang 180 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo Dựa vào hình 19.4, em hãy kể tên: - Một số nhóm đất điển hình trên thế giới. - Các nhóm đát điển hình ở lục địa Á – Âu và lục địa Phi.
Bài luyện tập trang 181 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo Em hãy cho biết: - Vai trò của lớp đất đối với sinh vật (thực vật, động vật,…). - Nhân tố nào đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành đất? Giải thích vì sao em chọn nhân tố đó?
Bài vận dụng trang 181 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo Dựa vào nội dung đã học và hiểu biết của mình, em hãy sưu tầm những thông tin liên quan đến những nhóm đất chính ở Việt Nam.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved