logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Luyện tập 1 trang 29 SGK Công nghệ 6

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Em hãy phân loại những thực phẩm dưới đây theo các nhóm thực phẩm chính.
Thịt lợn (thịt heo), cà rốt, cua, đậu cô ve, bí đao, rau muống, khoai lang, bánh mì, bông cải, cải thìa, sườn lợn, bắp cải thảo, dứa, mỡ lợn, tôm khô, cá viên, su su, thịt gà, dầu ăn, gạo, cá ba sa.

Lời giải chi tiết

Em phân loại thực phẩm theo những nhóm thực phẩm chính như sau:

Nhóm thực phẩm

Thực phẩm

Chất đạm

Thịt lợn,cua, sườn lợn, Tôm, thịt gà,cá viên, cá basa.

Chất béo

Thịt lợn, sườn lợn, mỡ lợn, dầu ăn, cá basa.

Chất bột

Khoai lang, bánh mì, gạo

Vitamin và khoáng chất

Cà rốt, đậu cô ve, bí đao, rau muống, khoai lang, bông cải, cải thìa, bắp cải thảo, dứa, su su.
Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Hoạt động mục 2 trang 26 SGK Công nghệ 6 Theo em, thể trạng của mỗi bạn trong Hình 4.2 thể hiện tình trạng dinh dưỡng của cơ thể như thế nào?
Luyện tập 3 trang 30 SGK Công nghệ 6 Cho các nhóm người sau: (1) Người cao tuổi; (2) Trẻ em đang lớn; (3) Trẻ sơ sinh; (4) Người lao động nặng. Em hãy ghép các yêu cầu dinh dưỡng dưới đây với từng nhóm người cho phù hợp. a. Đang trong giai đoạn phát triển nên cần được cung cấp nhiều chất đạm hơn so với người lớn. b. Còn quá nhỏ, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên chưa thể tiêu hóa được những thức ăn cứng. Vì vậy cần sử dụng sữa cho toàn bộ các bữa ăn trong ngày. c. Các cơ quan trong cơ thể hoạt động suy yếu dần nên nhu cầu dinh d
Luyện tập 5 trang 30 SGK Công nghệ 6 Trong các bữa ăn dưới đây, em hãy cho biết bữa ăn nào có thành phần các nhóm thực phẩm hợp lí. Vì sao?
Luyện tập 6 trang 30 SGK Công nghệ 6 Quan sát thời gian phân chia các bữa ăn của 3 bạn dưới đây. Theo em, bạn nào có thời gian phân chia các bữa ăn hợp lí nhất? Các bạn khác nên điều chỉnh thời gian phân chia bữa ăn như thế nào cho hợp lí?
Vận dụng 3 trang 30 SGK Công nghệ 6 Dựa vào quy trình xây dựng bữa ăn dinh dưỡng hợp lí, em hãy tham khảo thêm Hình 4.5 và Bảng 4.2 để xây dựng các bữa ăn dinh dưỡng hợp lí trong 1 ngày cho gia đình mình.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved