logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Trả lời Vận dụng mục III trang 152 SGK KHTN 6 Cánh diều

Admin FQA

28/09/2023, 18:15

Đề bài

Em hãy thực hiện một thí nghiệm để chứng minh được độ giãn của lò xo treo thẳng đứng tỉ lệ với khối lượng của vật treo vào nó.

Lời giải chi tiết

Một lò xo treo thẳng đứng có khối lượng không đáng kể. Sau đó treo lần lượt các quả nặng có khối lượng khác nhau vào lò xo.

Ghi lại chiều dài của lò xo tương ứng với mỗi quả nặng.

Tìm ra mối liên hệ giữa độ giãn của lò xo và khối lượng vật treo.

=> Độ giãn của lò xo tăng bao nhiêu lần thì khối lượng vật treo tăng bấy nhiêu lần.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Trả lời Câu hỏi 1 mục II trang 149 SGK KHTN 6 Cánh diều Trên hộp bánh có ghi: “Khối lượng tịnh 502 g”. Có phải số đó chỉ lượng bánh trong hộp?
Trả lời Luyện tập mục II trang 149 SGK KHTN 6 Cánh diều Hãy tìm từ và số cho trong khung thích hợp với chỗ có dấu (?) trong các câu sau: Mọi vật đều có (?) Khối lượng của bánh chứa trong hộp là (?) Khối lượng của một vật chỉ (?) chất chứa trong vật.
Trả lời Vận dụng 1 mục II trang 149 SGK KHTN 6 Cánh diều Hãy ước lượng khối lượng của em. Làm thế nào để em đo được khối lượng của mình?
Trả lời Vận dụng 2 mục II trang 150 SGK KHTN 6 Cánh diều Trước một chiếc cầu có biển báo như hình 29.2. Theo em, nếu không làm đúng như biển báo thì gây hại cho cầu như thế nào?
Trả lời Câu hỏi 1 mục III trang 151 SGK KHTN 6 Cánh diều Dựa vào kết quả thí nghiệm của mình, em hãy cho biết: Khi tăng khối lượng treo vào đầu dưới lò xo thì độ giãn của lò xo thay đổi thế nào?
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved