logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Vận dụng mục IV trang 38 SGK Công nghệ 6 - Cánh Diều

Admin FQA

28/09/2023, 08:49

Đề bài

Em hãy làm món rau trộn với những nguyên liệu khác

Lời giải chi tiết

Học sinh làm theo hướng dẫn và yêu cầu của giáo viên

Gợi ý món Salad rau trộn dầu giấm:

Nguyên liệu làm salad trộn dầu giấm

4 cây xà lách

500 gam bắp cải trắng (khoảng nửa cái bắp cải)

2 quả dưa chuột

4 quả cà chua

Gia vị: dầu mè, giấm, đường, nước mắm, ớt

Cách làm salad rau trộn dầu giấm

Bước 1: Rửa sạch bắp cải với nước muối loãng khoảng 30 phút rồi bào thành những sợi nhỏ. Dưa chuột và cà chua tái thành những lát tròn mỏng. Xà lách cắt từng khúc dài 5cm.

Bước 2: làm nước sốt trộn salad dầu giấm: cho 3 muỗng cà phê giấm ăn vào chén lớn, thêm 2 muỗng cà phê đường rồi khuấy cho đường tan với dầu giấm. Sau đó thêm 1 muỗng cà phê nước lọc, ¼ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê nước mắm và cắt vài lát ớt và khuấy đều nước sốt này lên.

Bước 3: Cho bắp cải, xà lách, dưa leo và cà chua vào tô lớn. Tưới nước sốt dầu giấm vừa làm lên và trộn đều tay. Chờ khoảng 10 phút cho tất cả thấm đều thì thưởng thức.

Lưu ý: Nếu bạn không thích ăn cà chua thì chỉ cần cho thật nhiều dưa chuột là đã có ngay cách làm salad dưa chuột khoái khẩu rồi.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Lý thuyết Bài 7: Chế biến thực phẩm SGK Công nghệ 6 - Cánh diều Lý thuyết Bài 7: Chế biến thực phẩm SGK Công nghệ 6 Cánh diều đầy đủ, ngắn gọn, hay nhất
Luyện tập mục I trang 33 SGK Công nghệ 6 - Cánh Diều Luyện tập mục I trang 33 SGK Công nghệ 6 - Cánh Diều
Luyện tập mục II trang 35 SGK Công nghệ 6 - Cánh Diều Luyện tập mục II trang 35 SGK Công nghệ 6 - Cánh Diều
Vận dụng mục II trang 35 SGK Công nghệ 6 - Cánh Diều 1. Để sản xuất ô mai tử hoa quả, người ta thường phải làm khô nguyên liệu trước khi tắm ướp gia vị, em hãy cho biết người ta có thể làm khô hoa quả bằng những phương pháp nào? Theo em, phương pháp nào là tốt nhất? Vì sao? 2. Gia đình em thường sử dụng những phương pháp nào ở trên để chế biến món ăn?
Hình thành kiến thức mục IV trang 38 SGK Công nghệ 6 - Cánh Diều 1. Khi chế biến món rau trộn, em cần phải đeo bao tay nilon khi thực hiện những công việc nào? Vì sao? 2. Trong các bước của quy trình chế biến món rau trộn, bước nào là quan trọng nhất? Vì sao?
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved