Chia sẻ đề thi ngay thôi
GDKT và PL
Lớp 11
2023
Thái Nguyên
263
1
GDKT và PL
Lớp 11
2023
Cà Mau
221
1
GDKT và PL
Lớp 11
2023
Hà Nội
205
0
GDKT và PL
Lớp 11
2023
Quảng Nam
192
0
GDKT và PL
Lớp 11
2023
Quảng Nam
189
0
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm) Câu 1. Người tiêu dùng có xu hướng mua nhiều hàng hóa, dịch vụ khi? A. Cung bằng cầu. B. Giá cả hàng hóa tăng. C. Cung lớn hơn cầu. D. Cung nhỏ hơn cầu. Câu 2. Yếu tố nào sau đây là đầu ra của sản xuất, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế đất nước? A. Kinh doanh. B. Tiền tệ. C. Tiêu dùng. D. Lưu thông. Câu 3. Chủ thể nào dưới đây đã thực hiện hành vi tiêu dùng có văn hóa? A. Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng chị T vẫn vay tiền để mua sắm hàng hiệu. B. Anh M mua ô tô để khoe với bạn bè dù nhu cầu sử dụng của bản thân không nhiều. C. Nhằm tiết kiệm tiền, chị K đã mua mĩ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sử dụng. D. Khi đi du lịch, anh B mua các đặc sản của địa phương đó về làm quà cho mọi người. Câu 4. Một trong những đặc điểm trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam là? A. Tính kế thừa. B. Tính lãng phí. C. Tính sinh ngoại. D. Tính thời cơ. Câu 5. Quan hệ cung - cầu có ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả. Cụ thể: khi cung bằng cầu, sẽ dẫn đến? A. Giá cả lúc tăng, lúc giảm, không ổn định. B. Giá cả hàng hóa, dịch vụ ổn định. C. Giá cả hàng hóa, dịch vụ giảm. D. Giá cả hàng hóa, dịch vụ tăng. Câu 6. Tính giá trị trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam được hiểu là? A. Hướng tới các giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mĩ. B. Có thói quen tiêu dùng phù hợp với sự phát triển của thời đại. C. Có sự kế thừa truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc. D. Cân nhắc, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Câu 7. Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng tuyển dụng lao động? A. Chất lượng thấp. B. Không trình độ. C. Chất lượng cao. D. Không đào tạo.