logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Cách dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trong Word 2019 chuẩn xác 100%

Admin FQA

08/05/2023, 18:23

1311

Các em đang muốn biết cách dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trong Word 2019? Nắm chuẩn xác cách thực hiện với những thông tin và kiến thức được Admin chia sẻ trong bài viết này nhé!

Rất nhiều em vừa tải về tài liệu học tập file Word nhưng nó chứa nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh. Vì vậy, không biết dùng Word có thể dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trực tiếp hay không. Đây là thắc mắc của không ít em học sinh, do đó Admin khẳng định với các em là có thể dịch.

Có thể dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trực tiếp trong Word

Tuy nhiên, để có thể dịch được tài liệu, văn bản trên Word từ tiếng Anh sang tiếng Việt đòi hỏi máy tính của các em cần có kết nối mạng. Tính năng mới yêu cầu các em phải đăng nhập vào tài khoản Microsoft. Đây là một trong những tính năng cao cấp mà các em muốn sử dụng sẽ phải trả phí. Nó được tích hợp trong phiên bản Office 365 hoặc Office 2019.

Cách dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trong Word 2019 như thế nào? Để giúp các em thực hiện, Admin sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước có kèm hình ảnh như sau:

Cách dịch 1 đoạn văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt trong Word

Để dịch một đoạn tiếng Anh sang tiếng Việt trong Word trên máy tính. Điều đầu tiên các em cần là mở Word và mở file tài liệu, văn bản bằng tiếng Anh mà các em muốn dịch ra. Sau đó tiến hành làm theo các bước chi tiết sau:

  • Bước 1: Tại trang Word, các em nhấn vào mục “Review” trên thanh công cụ. Sau đó chọn “Translate” và chọn mục “Translate Selection” để mở công cụ dịch.

Chọn mục “Translate Selection” để mở công cụ dịch

  • Bước 2: Dùng chuột bôi đen đoạn văn bản mà các em muốn dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Ngay sau khi được bôi đen, hệ thống sẽ tự động hiển thị nội dung ở khung “From” phía bên phải màn hình máy tính.

Khung dịch đoạn văn From hiển thị bên phải màn hình máy tính

  • Bước 3: Nhấn chọn ngôn ngữ mà các em muốn dịch sang tại To là “Vietnamese”. Như vậy là các em đã dịch thành công một đoạn văn bản bằng tiếng Anh sang tiếng Việt trực tiếp trên Word 2019 cực đơn giản và dễ dàng.

Chọn ngôn ngữ muốn dịch sang là Vietnamese

  • Bước 4: Tuy nhiên, nếu các em muốn thay đổi đoạn văn bản trong tài liệu từ tiếng Anh thành tiếng Việt luôn. Lúc này các em chỉ cần nhấn vào “Insert” ở phía dưới cùng của bảng hiển thị bên phải màn hình máy tính.

Nhấn vào Insert để chuyển đoạn văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt

Các bước dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trong Word 2019 với 1 đoạn văn bản cực kỳ đơn giản. Nhưng nếu các em muốn dịch toàn bộ tài liệu tiếng Anh thì làm như thế nào? Admin sẽ hướng dẫn trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Cách dịch cả văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt trong Word

Để dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trong Word 2019 với cả văn bản và tài liệu dài vài trang giấy cho đến hàng chục trang, các em tiến hành với các bước chi tiết sau:

  • Bước 1: Mở tài liệu các em muốn dịch lên trong Word, tại Menu chính các em nhấn vào “Review” trên thanh công cụ. Tiếp đó các em cũng nhấn vào “Translate”. Rồi các em chọn mục “Translate Document” để dịch cả văn bản.

Chọn mục “Translate Document” để dịch cả văn bản

  • Bước 2:  Hộp thoại Translator xuất hiện, các em cần quan tâm đến mục “From”. Tại đó các em cần chọn “Auto-detect”, hệ thống sẽ tự động tìm ra ngôn ngữ hiện tại mà văn bản đang sử dụng. Tiếp đó tại “To”, các em cần chọn ngôn ngữ muốn dịch sang là “Vietnamese”. Sau đó các em bấm vào “Translate” để dịch văn bản.

Bấm vào “Translate” để dịch văn bản

  • Bước 3: Sau khi hệ thống dịch xong toàn bộ văn bản của các em sẽ xuất hiện khung thông báo đã dịch xong “Translation Complete”. Lúc này các em chỉ cần nhấn “OK” để chuyển đổi toàn bộ ngôn ngữ của tài liệu sang tiếng Việt và sử dụng nó cho mục đích học tập của mình.

Thông báo dịch thành công

Lưu ý: Các em hoàn toàn có thể tùy chỉnh hộp thoại Translator thông qua một số tính năng như:

Tùy chỉnh hộp thoại Translator

  • Move - Di chuyển hộp thoại sang vị trí khác dễ quan sát hơn với các em
  • Size - Tùy chỉnh kích thước nhỏ hơn hoặc lớn hơn cho hộp thoại để dễ quan sát
  • Close - Đóng hộp thoại Translator khi các em không muốn sử dụng nữa.

Các tùy chỉnh này hoàn toàn không hề làm ảnh hưởng đến nội dung, hình ảnh hay phông chữ của văn bản, tài liệu vừa được các em dịch đâu nhé!

Như Admin đã chia sẻ ở trên, việc dịch tiếng Anh sang tiếng Việt trong Word 2019 trực tiếp hiệu quả. Nhưng nó lại là tính năng trả phí nên đối với các em học sinh sẽ tạo nhiều khó khăn vì các em còn phụ thuộc gia đình. Vì vậy, Admin muốn giới thiệu đến các em một công cụ giúp dịch tiếng Anh hiệu quả khác mà lại hoàn toàn miễn phí chính là FQA. Nền tảng này không chỉ có trang web cho máy tính mà còn có cả App FQA dành cho điện thoại Android và iOS cực kỳ tiện lợi.

Tận dụng FQA để dịch tiếng Anh và học tiếng Anh tốt hơn

Với các văn bản, bài học bằng tiếng Anh mà các em muốn dịch sang tiếng Việt, hãy gửi câu hỏi đến cộng đồng FQA để được giúp đỡ. Trong thời gian sớm nhất các em sẽ được Timi - Trợ lý học tập ứng dụng ChatGPT thông minh giúp đỡ đưa ra câu trả lời. Không những vậy các em còn nhận được đáp án phản hồi từ cộng đồng học sinh rộng lớn và giáo viên giàu kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, các em còn có thể học tiếng Anh tốt hơn nhờ ChatGPT miễn phí. Nó chính là người bạn đồng hành hỗ trợ các em việc bổ sung thêm kiến thức tiếng Anh nhanh chóng. Ví dụ các em muốn biết cấu trúc thì tương lai đơn, hãy đặt câu hỏi với ChatGPT, nó không chỉ cho các em cấu trúc mà còn đưa ra ví dụ, cách sử dụng vô cùng chi tiết. Tận dụng tính năng này sẽ giúp các em học tiếng Anh hiệu quả hơn mỗi ngày.

Ngoài ra, FQA cũng cung cấp cho học sinh cả một kho tàng tri thức vô cùng phong phú. Các em có thể truy cập trang “Cẩm nang học tập” để tìm đọc các bài viết chia sẻ về tiếng Anh. Nó có thể là bài về cấu trúc - công thức tiếng Anh, cũng có thể là bài chia sẻ kinh nghiệm học - kinh nghiệm thi tiếng Anh. Đọc và áp dụng chúng cho bản thân sẽ giúp các em học tiếng Anh tốt hơn đó nhé!

Bài viết liên quan
new
Collocation là gì?

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn định nghĩa chi tiết về collocation, vai trò quan trọng của collocation trong tiếng Anh, cách học collocation hiệu quả và những tài liệu hữu ích để trau dồi vốn từ vựng của bạn.

Admin FQA

14/05/2024

new
By the time là gì? Phân biệt với When/ Until

Bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng 3 liên từ này? Bài viết này sẽ giải thích chi tiết về cấu trúc "By the time" trong tiếng Anh, cách sử dụng và cách phân biệt nó với hai liên từ khác là "When" và "Until".

Admin FQA

14/05/2024

new
IPA là gì? Cách phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

Chắc hẳn với các bạn đang học tiếng Anh sẽ không xa lạ gì bảng phiên âm tiếng Anh (tên tiếng Anh: International Phonetic Alphabet - viết tắt IPA). Đây là bảng ký hiệu ngữ âm quốc tế người học cần nắm vững khi bắt đầu học tiếng Anh. Khác với tiếng Việt, người học cần biết rõ về phiên âm quốc tế để hiểu cách đọc của từng âm và phát âm tiếng Anh chính xác trước khi muốn phát âm thật chuẩn. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những thông tin cần biết về bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế IPA và cách phát âm kèm theo audio.

Admin FQA

14/05/2024

new
Verb infinitive là gì

FQA.vn sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn toàn diện về động từ nguyên thể trong tiếng Anh. Họ có thể giúp cải thiện khả năng viết và hiểu ngôn ngữ. Nguyên thể phổ biến trong tất cả các loại câu - đóng vai trò như danh từ, tính từ và trạng từ.

Admin FQA

10/05/2024

new
Những kiến thức cần nắm về Động từ nguyên thể (Verb infinitive)

FQA.vn sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn toàn diện về động từ nguyên thể trong tiếng Anh. Họ có thể giúp cải thiện khả năng viết và hiểu ngôn ngữ. Nguyên thể phổ biến trong tất cả các loại câu - đóng vai trò như danh từ, tính từ và trạng từ.

Admin FQA

08/05/2024

new
Tất tần tật về cách Sử dụng In – On – At trong tiếng anh

In, on, at là ba trong số những giới từ phổ biến nhất trong tiếng Anh, thường xuyên gặp trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ cách sử dụng của chúng, bạn có thể cảm thấy chúng khá giống nhau. Mặc dù chúng đều liên quan đến thời gian và địa điểm, nhưng cách sử dụng của mỗi từ lại có sự khác biệt đáng kể. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thông qua bài viết dưới đây của FQA.vn, để bạn có thể phân biệt rõ ràng hơn khi sử dụng chúng trong giao tiếp tiếng Anh hàng ngày!

Admin FQA

08/05/2024

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved