logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
lập dàn ý văn nghị luận thuyết phục một số bạn từ bỏ thói quen không làm bài tập về nhà
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Thị Bích Ngọc
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

25/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là dàn ý văn nghị luận thuyết phục một số bạn từ bỏ thói quen không làm bài tập về nhà: I. Mở bài: - Giới thiệu vấn đề: Thói quen không làm bài tập về nhà đã trở thành một vấn đề phổ biến và cần được giải quyết. - Tầm quan trọng của việc làm bài tập về nhà: Rèn luyện kiến thức, nâng cao kỹ năng học tập, chuẩn bị tốt cho bài học tiếp theo. II. Thân bài: a) Nguyên nhân không làm bài tập về nhà: 1. Áp lực học tập: Bị áp lực từ việc hoàn thành nhiều bài tập, gây căng thẳng và chán nản. 2. Thiếu sự tự giác: Thiếu ý thức và động lực để tự làm bài tập về nhà. 3. Lười học: Không muốn dành thời gian và công sức để làm bài tập về nhà. 4. Quan niệm sai lầm: Cho rằng bài tập về nhà không quan trọng và không cần thiết. b) Hậu quả của việc không làm bài tập về nhà: 1. Thiếu kiến thức: Không làm bài tập về nhà dẫn đến thiếu kiến thức cần thiết để hiểu và áp dụng trong bài học tiếp theo. 2. Kém tự tin: Thiếu sự tự tin trong việc giải quyết các bài tập và bài học. 3. Thiếu kỹ năng học tập: Không rèn luyện được kỹ năng tự học, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. 4. Kém phát triển: Không làm bài tập về nhà ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của bản thân. III. Giải pháp: 1. Tạo ra môi trường học tập thuận lợi: Cung cấp không gian yên tĩnh và đủ tài liệu để làm bài tập. 2. Xây dựng kế hoạch học tập: Lập lịch làm bài tập về nhà và tuân thủ nghiêm túc. 3. Tìm kiếm động lực: Nhận biết tầm quan trọng của việc làm bài tập về nhà và đặt mục tiêu học tập. 4. Hỗ trợ từ gia đình và bạn bè: Nhờ sự hỗ trợ và khuyến khích từ gia đình và bạn bè để duy trì thói quen làm bài tập về nhà. IV. Kết bài: - Tóm tắt ý chính: Thói quen không làm bài tập về nhà có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho quá trình học tập. - Khẳng định ý nghĩa: Việc từ bỏ thói quen này sẽ giúp cải thiện kết quả học tập và phát triển bản thân. - Kêu gọi hành động: Mời một số bạn từ bỏ thói quen không làm bài tập về nhà và tham gia vào quá trình học tập hiệu quả.
nguyenphihung

25/12/2023

Câu trả lời uy tín

1. Mở bài:
- Nêu thói quen mà người viết chuẩn bị thuyết phục người khác từ bỏ: thói quen không làm bài tập ở nhà.
2. Thân bài:
- Nguyên nhân:
+ Do bị ép buộc nên học với tinh thần chống đối.
+ Do lười học.
+ Dành thời gian cho những việc không cần thiết.
- Biểu hiện:
+ Lên mạng tìm lời giải.
+ Làm bài qua loa.
+ Mượn vở bạn để chép.
- Tác hại của thói quen không làm bài tập ở nhà:
+ Kết quả học tập giảm sút.
+ Tâm lí sợ sệt, chán nản với việc học.
- Lợi ích của việc từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà: Có thời gian ôn lại kiến thức và tự mở rộng, nâng cao các dạng bài tập.
- Giải pháp, lời khuyết thuyết phục
+ Cân bằng giữa thời gian học và chơi.
+ Lập thời gian biểu hợp lí và dành thời gian từ 1-2 tiếng mỗi ngày để tự học.
- Dự đoán sự đồng tình, ủng hộ của những người xung quanh khi người được thuyết phục từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà.
3. Kết bài:
- Khẳng định ý nghĩa của việc từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà

trannie

25/12/2023

Nguyễn Thị Bích Ngọc 1. Mở bài: - Nêu thói quen mà người viết chuẩn bị thuyết phục người khác từ bỏ: thói quen không làm bài tập ở nhà. 2. Thân bài: - Nguyên nhân: Do bị ép buộc nên học với tinh thần chống đối. Do lười học. Dành thời gian cho những việc không cần thiết. - Biểu hiện: Lên mạng tìm lời giải. Làm bài qua loa. Mượn vở bạn để chép. - Tác hại của thói quen không làm bài tập ở nhà: Kết quả học tập giảm sút. Tâm lí sợ sệt, chán nản với việc học. - Lợi ích của việc từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà: Có thời gian ôn lại kiến thức và tự mở rộng, nâng cao các dạng bài tập. - Giải pháp: Cân bằng giữa thời gian học và chơi. Lập thời gian biểu hợp lí và dành thời gian từ 1-2 tiếng mỗi ngày để tự học. - Dự đoán sự đồng tình, ủng hộ của những người xung quanh khi người được thuyết phục từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà. 3. Kết bài: - Khẳng định ý nghĩa của việc từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved