/

/

Muốn “apply” vào xứ sở Kangaroo thì không thể bỏ qua top 10 trường đại học ở Úc này!

Admin FQA

14/06/2023, 15:22

350

Úc là một quốc gia đa văn hóa, du học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi và tương tác với sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Môi trường học tập Úc thường khuyến khích sự sáng tạo và động lực trong việc học tập.

Vậy, nếu muốn du học Úc thì nên chọn trường đại học nào? Cùng Admin tìm hiểu ngay top 10 trường đại học ở Úc đứng đầu hiện nay mà các em không thể bỏ qua nhé!

Hệ thống giáo dục Úc hàng năm cập nhật danh sách các trường hàng đầu dựa trên các tiêu chí khắt khe như danh tiếng học thuật, tỷ lệ sinh viên quốc tế, kết quả nghiên cứu và tỷ lệ sinh viên. Nhận việc làm sau khi tốt nghiệp. Dưới đây là danh sách 10 trường tốt nhất của Úc.

Top 10 trường đại học ở Úc đứng đầu hiện nay

1. The Australian National University (ANU)

Đại học Quốc gia Úc – ANU được xếp hạng 1 tại Úc và thứ 30 trên thế giới (theo QS World University Rankings 2023), với thành tích nhất quán về chất lượng học tập, nghệ thuật, hoạt động nghiên cứu và tỷ lệ việc làm sau đại học cao và đã đạt loại xuất sắc kết quả.

Học tập tại ANU giúp bạn khám phá tiềm năng của mình thông qua các dự án nghiên cứu và giáo dục trong các lĩnh vực như kinh doanh, luật, khoa học, y học và sức khỏe. Mọi hoạt động học tập và thực hành đều gắn liền với điều kiện hiện tại và được hỗ trợ bởi cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Trường hiện có 10.000 sinh viên đại học và 11.000 sinh viên sau đại học đến từ Úc và trên thế giới.

2. The University of Sydney

Được thành lập vào năm 1850, Đại học Sydney là trường đại học đầu tiên của Úc và là một phần của Group of Eight, nhóm trường hàng đầu của Úc. Trường không chỉ được xếp hạng thứ 41 trong số các trường đại học hàng đầu thế giới (Xếp hạng Đại học Thế giới QS, 2023), mà còn nằm trong top 5 về cơ hội việc làm sau đại học.

Các chương trình giảng dạy đa dạng bao gồm nghệ thuật, khoa học xã hội, kiến ​​trúc, tâm lý học, kinh doanh và giáo dục nâng cao khả năng kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành, thực hành giải quyết vấn đề, đối mặt với các thách thức xã hội và tham gia các chương trình nghiên cứu chuyên sâu Bạn có thể.

Nếu bạn quan tâm đến chất lượng cuộc sống sinh viên, Đại học Sydney có hơn 250 câu lạc bộ và hiệp hội tôn vinh nền văn hóa độc đáo của trường. Bạn có thể tự do thảo luận về bất kỳ chủ đề nào bạn thích, tổ chức một buổi hòa nhạc hoặc xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp trong một lĩnh vực cụ thể. Thậm chí tốt hơn nếu bạn có thể bắt đầu câu lạc bộ của riêng mình.

3. The University of Melbourne

Được thành lập tại Victoria vào năm 1853, đây là trường lâu đời thứ hai ở Úc. Đại học Melbourne cũng là thành viên cốt lõi của Nhóm 8 người, thu hút hàng ngàn sinh viên từ hơn 160 quốc gia mỗi năm.

Nhà trường không chỉ đề cao tính ứng dụng trong giảng dạy mà còn hỗ trợ máy móc hiện đại trong quá trình nghiên cứu. Tất cả các nền tảng công nghệ đều có sẵn cho sinh viên, bao gồm kính hiển vi hiện đại, cơ sở nhà kính, trung tâm giải trình tự gen, nền tảng tế bào học và cơ sở không khí-biển-nước cho các dự án nghiên cứu động lực học chất lỏng.

Đại học Melbourne có bảy cơ sở tại Úc. Parkville là cơ sở chính có diện tích lớn nhất và có nhiều khoa nhất. Các địa điểm còn lại nằm ở ngoại ô Melbourne và Victoria. Ngoài các lớp học, trường còn có hơn 100 trung tâm nghiên cứu, phòng trưng bày và bảo tàng để bạn khám phá sau giờ học căng thẳng.

4. The University of New South Wales (UNSW)

Đại học New South Wales (UNSW) được coi là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc và được xếp hạng thứ 45 trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới. Trường có các cơ sở ở Sydney, Canberra và vùng nông thôn New South Wales, vì vậy bạn có thể chọn địa điểm phù hợp với mình.

Phương châm giáo dục được tóm tắt trong câu nói "Scientia Corde Manu et Mente". Kiến thức có thể có được bằng trái tim, bàn tay và khối óc. Nó thể hiện cam kết của trường đại học trong việc cung cấp một môi trường học tập đa dạng, coi trọng tính toàn vẹn và đổi mới, đồng thời xây dựng mối quan hệ với sinh viên và cộng đồng rộng lớn hơn.

UNSW là tổ chức đi đầu trong các dự án góp phần giải quyết các vấn đề xã hội cấp bách nhất của chúng ta thông qua khám phá y học cứu người, khởi nghiệp, luật, khoa học và nghệ thuật…

5. The University of Queensland (UQ)

Được thành lập năm 1909, Đại học Queensland - UQ là một trong những trường giảng dạy và nghiên cứu lâu đời nhất Australia. Được xếp hạng trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới, UQ tập trung vào sự xuất sắc trong giáo dục. UQ đã giành được nhiều giải thưởng giảng dạy quốc gia hơn bất kỳ trường đại học nào khác của Úc. UQ cung cấp các chương trình đại học, sau đại học và nghiên cứu. Trường cung cấp 370 chương trình học và hơn 5.600 khóa học trong các lĩnh vực như khoa học, kinh doanh, luật, kiến ​​trúc, công nghệ thông tin, giáo dục, y tế và âm nhạc.

Đại học Queensland coi trọng sự đa dạng và hòa nhập, giúp bạn dễ dàng trình bày bất kỳ ý tưởng nào. Sự đa dạng của đội ngũ cán bộ và sinh viên cũng góp phần tạo nên sự đổi mới vượt bậc trong mọi kết quả nghiên cứu, giảng dạy và học tập tại trường.

6. Monash University

Trong suốt hơn 50 năm qua, Đại học Monash đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong nước và quốc tế trong nghiên cứu và giảng dạy. Xếp thứ 57 trên thế giới, Đại học Monash cũng là nơi sinh viên và các nhà nghiên cứu thúc đẩy và tạo ra những ý tưởng và giải pháp tốt nhất cho một số thách thức lớn nhất của thế giới. tình dục. Đại học Monash cũng là thành viên của Go8 Australia Group, một liên minh các trường đại học ưu tú của Australia. Đại học Monash nằm trong top 1% các trường đại học trên toàn thế giới. Với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu hàng đầu thế giới, mạng lưới cựu sinh viên của chúng tôi luôn đi đầu trong sự phát triển của xã hội và nắm giữ những vị trí chủ chốt trong nhiều công ty hàng đầu thế giới.

Các ngành học của Monash rất đa dạng và tập trung vào nhiều lĩnh vực như âm nhạc, điều dưỡng, dược, chính trị, tâm lý, khoa học, giáo dục, kinh tế, nghệ thuật và thiết kế.

7. The University of Western Australia (UWA)

Đại học Tây Úc (UWA) là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc với tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng học tập và nghiên cứu. Tỷ lệ giáo viên xuất sắc đưa UWA vào top 100 trên thế giới (ARWU 2020). Trường cũng được xếp hạng 90 trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới (QS World University Rankings 2023) và hiện có hơn 23.000 sinh viên đang theo học tại UWA ở Perth, Tây Úc. 

Perth cũng là một trong những thành phố phát triển và nhộn nhịp với nhịp sống sôi động. Ngoài ra, Perth còn được xếp vào danh sách những thành phố ưu tiên định cư (nông thôn), và có nhiều chính sách thuận lợi hơn cho du học sinh quốc tế như: Gia hạn thời gian lưu trú Visa 485 lên 1-2 năm và tăng điểm thanh toán. Du học tại Perth, Úc còn giảm bớt phần nào chi phí sinh hoạt nhưng vẫn đảm bảo môi trường học tập đẳng cấp không kém trung tâm thành phố, với nền tảng công nghệ tiên tiến.

8. The University of Adelaide

Được thành lập vào năm 1874, Đại học Adelaide nằm trong số 1% các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Trường cũng được xếp hạng trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới và tập trung phát triển hơn 23 chuyên ngành khác nhau. Là thành viên của 8 trường đại học hàng đầu của Úc (Go8), Đại học Adelaide cũng đứng đầu ở Nam Úc về khả năng có việc làm của sinh viên tốt nghiệp.

Cho dù bạn là người yêu thích lịch sử hay thành thị, luôn có một cộng đồng sôi động tại mọi khu học xá ở Waite, Roseworthy. North Terrace and Campus ở Melbourne.

Đại học Adelaide có nhiều mối quan hệ và không ngừng củng cố các mối quan hệ đối tác mới cũng như phát triển các mối quan hệ hiện có giữa Nhà trường, các đối tác giáo dục và các tổ chức cộng đồng để tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Một lợi thế khác khi học tại Đại học Adelaide là do trường nằm ở vùng nông thôn nên việc duy trì sinh viên được ưu tiên và có nhiều chính sách thuận lợi.

9. University of Technology Sydney (UTS)

Nếu bạn muốn theo đuổi bằng Thạc sĩ Khoa học tại Úc, Đại học Công nghệ Sydney UTS, xếp hạng 137 trên thế giới, là nơi bạn nên đến. Được thành lập vào năm 1988 và xếp thứ 137 trên thế giới, trường cũng nổi lên là một trong những trường hàng đầu của Úc với tốc độ phát triển phi thường. 

 Được xếp hạng trong số 10 trường đại học hàng đầu của Úc và 100 trường đại học hàng đầu trên thế giới, UTS đảm bảo cho sinh viên được giáo dục suốt đời và giúp họ phát triển tất cả các kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia. Một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công việc. Trường cũng cung cấp 130 bằng cử nhân và 210 bằng thạc sĩ. Thế mạnh của UTS bao gồm Khoa học Vật liệu, Điều dưỡng, Khoa học Máy tính, Hệ thống Thông tin, Kiến trúc, Kỹ thuật – Xây dựng. 

10. University of Wollongong

Tọa lạc tại bờ biển thuộc phía Đông nước Úc, Đại học Wollongong (UOW) luôn tự hào nằm trong top 185 trường hàng đầu thế giới. Với các thành tích vượt bậc về chất lượng giảng dạy cũng như chất lượng hỗ trợ sinh viên, UOW có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp thuộc top 1% (QS Graduate Employability Rankings). 

Các chuyên ngành thế mạnh của trường bao gồm: Kỹ thuật - Điện & Điện tử, Khoa học Vật liệu, Khoa học Môi trường, Giáo dục. Đặc biệt, sinh viên sẽ được tham gia vào các chương trình kỹ năng như Career ready learning & Practice, Career Expos.

Bảng xếp hạng các trường  đại học thế giới QS (QS World University Rankings) và THE (Times Higher Education) nhận được sự chấp thuận của Nhóm chuyên gia xếp hạng quốc tế (IREG), và nằm trong nhóm các bảng xếp hạng đại học được đọc nhiều nhất trên thế giới. 

Muốn “apply” vào xứ sở Kangaroo thì không thể bỏ qua top 10 trường đại học ở Úc này!

Các bảng xếp hạng này đánh giá dựa trên các yếu tố: 

  • Chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến thức và triển vọng quốc tế.
  • Xếp hạng khả năng tuyển dụng sau đại học
  • Xếp hạng theo vị trí các trường
  • Xếp hạng trường kinh doanh bao gồm MBA toàn cầu

Các trường đại học hàng đầu ở Úc 2023 (Theo bảng xếp hạng QS Rankings)

Xếp hạng

Trường Đại học

Xếp hạng toàn cầu

1

The Australian National University 

30

2

The University of Melbourne

33

3

The University of Sydney

41

4

The University of New South Wales (UNSW)

45

5

The University of Queensland

50

6

Monash University

57

7

The University of Western Australia

90

8

The University of Adelaide

109

9

University of Technology Sydney

137

10

University of Wollongong

185

11

RMIT University 

190

12

The University of Newcastle (UON)

192

13

Curtin University 

193

14

Macquarie University

206

15

Queensland University of Technology (QUT)

195

16

Deakin University

266

17

University of Tasmania 

293

18

Swinburne University of Technology

296

19

Griffith University

300

20

La Trobe University

316

 

Các trường đại học hàng đầu ở Úc 2023 (Theo bảng xếp hạng THE)

Xếp hạng

Trường Đại học

Xếp hạng toàn cầu

1

University of Melbourne

34

2

Monash University 

44

3

The University of Queensland

53

4

The University of Sydney

54

5

Australian National University

62

6

UNSW Sydney

71

7

University of Adelaide

88

8

University of Western Australia

131

9

University of Technology Sydney

133

10

Macquarie University

175

11

Curtin University

201-250

12

University of Newcastle

201-250

13

Queensland University of Technology

201-250

14

Western Sydney University

201-250

15

University of Wollongong

201-250

16

Australian Catholic University

251-300

17

Bond University

251-300

18

University of Canberra

251-300

19

Deakin University

251-300

20

Griffith University 

251-300

Lưu ý rằng danh sách trên chỉ là một số trường đại học hàng đầu và có nhiều trường đại học khác tại Úc cũng cung cấp chất lượng giảng dạy cao. Khi chọn trường đại học, hãy cân nhắc các yếu tố khác. 

Các em hãy cân nhắc đến khả năng thích ứng với môi trường mới và sẵn sàng để đối mặt với những thách thức của việc sống ở nước ngoài. Bên cạnh đó, việc xem xét tài chính của mình và tìm hiểu về học bổng và hỗ trợ tài chính có sẵn để hỗ trợ việc học tập và sinh hoạt tại Úc cũng rất quan trọng. 

Nếu đáp ứng đủ các điều kiện để đi du học thì đừng ngại nộp hồ sơ vào top trường đại học ở Úc

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi