/

/

Top 19+ trường đại học có học phí thấp nhất TPHCM

Admin FQA

16/05/2023, 15:57

808

Học phí của các trường đại học có thể khác nhau tùy vào nhiều yếu tố như loại hình trường, quốc gia, chuyên ngành, và cấp độ học phí. Vậy, ở Việt Nam có những trường nào có học phí rẻ nhất hiện nay?

Cùng Admin tìm hiểu top 19+ trường đại học có học phí thấp nhất TPHCM trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM là thí sinh dẫn đầu. TP.HCM được xem là đầu tàu đào tạo thế hệ giáo viên kế cận, những người 'lái đò' của nền giáo dục nước nhà. Học phí 0 đồng và là ngôi trường nổi tiếng nhất Sài Gòn. Ngoài ra, trường còn có nhiều chương trình hấp dẫn, khuyến khích học sinh tham gia luyện tập và thể hiện tài năng của mình. 

Top 19+ trường đại học có học phí thấp nhất TPHCM

Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại Bộ Công Thương được thành lập năm 1997. Đây là một trung tâm đào tạo liên ngành với các lĩnh vực mà sinh viên quan tâm. Các giảng viên và nhân viên của trường đều có nhiều kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật cao. Vì là đại học nên học phí 2,9 triệu 1 năm. Tuy nhiên, mức học phí này có thể thay đổi tùy theo đối tượng và bậc học. Hiện nay nhà trường áp dụng theo tín chỉ, học phí mỗi tín chỉ là 180.000 đồng. 3

Trường Doanh nhân TP.HCM là nơi cung cấp những tài năng kinh doanh có trình độ cao đồng thời tạo môi trường học tập và thực hành hiệu quả giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với thực tế. công việc của tôi. Học phí năm học 2016-2017 của trường này là 5 triệu USD/năm, khá ưu đãi so với mức học phí đại học khác. Tuy nhiên, chất lượng của trường luôn được đánh giá cao. 

Học viện Hành chính Quốc gia là cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Bộ Nội vụ. Cơ sở chính của trường tại Hà Nội và hai cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh Tuy không phải là trường đại học nhưng đây là ngôi trường đáng để phụ huynh cho con theo học với mức học phí ổn định từ 5 triệu đến 6 triệu một năm. Bên cạnh đó, chương trình giáo dục của ngôi trường này được đánh giá cao với cơ sở vật chất hiện đại, luôn tạo cho sinh viên sân chơi nghiên cứu khoa học.

Trường Đại học Lao động - Xã hội (CSII) với mức học phí trung bình một năm là 5 triệu đồng. Nhà trường rất tự hào là cơ sở giáo dục đại học công lập tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, với khuôn viên rộng lớn, môi trường xanh, sạch, đẹp và đặc biệt thân thiện với con người. Nơi lý tưởng để giảng dạy, học tập, nghiên cứu và đào tạo nhân tài chất lượng.

Trường Cao đẳng Tài chính - Hải quan là trường công lập trực thuộc Bộ Tài chính, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, thuế và hải quan. Năm 1990, trường được Tổng cục Hải quan đổi tên thành “Trường Hải quan Việt Nam”. Lịch sử thành lập lâu đời và học phí rất phải chăng là 5,4 triệu đồng mỗi năm khiến nó trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với sinh viên học ngành thuế và hải quan. 

Top trường đại học có học phí thấp nhất TPHCM

Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM – Ngôi trường tự hào “tòa nhà cao nhất Đại học Quốc gia Việt Nam” với mức học phí trung bình hàng năm là 6,5 triệu đồng. Trường đại học đã nỗ lực rất nhiều trong những năm gần đây để tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các kỹ sư tương lai của mình, nhưng sự không hài lòng của sinh viên với thiết bị cũ kỹ là điều không thể tránh khỏi. Nếu trường có thể thay đổi và cải thiện, rõ ràng đó là một ngôi trường rất đáng làm. 

Tài nguyên Môi trường là đơn vị đi đầu trong ngành môi trường với mức học phí 5,5-6,5 triệu đồng/năm. Đây là ngôi trường cũ với môi trường khuôn viên thân thiện và những căn phòng thoáng mát. Tuy nhiên, các em học sinh tại trường lại không mấy mặn mà khi chia sẻ rằng “cơ sở vật chất còn nghèo nàn, nhà vệ sinh và khuôn viên bẩn, dột nát, chất lượng và kết quả học tập còn thấp…”.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM quyết tâm trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp hàng đầu của Việt Nam, sánh vai cùng các trường đại học danh tiếng trong khu vực và trên thế giới. Ngoài ra, mức học phí ổn định trong khoảng 6,5 triệu đến 8 triệu đồng/năm cũng được nhiều sinh viên hài lòng.

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập năm 1976. Trường có uy tín và chất lượng giáo dục tốt trong khối doanh nghiệp Việt Nam. Trường luôn tự hào là một trường đại học chuyên nghiệp chất lượng cao và chú trọng vào định hướng sinh viên. Với mức học phí hàng năm là 6,7 triệu đồng, trường đại học cung cấp cơ sở hạ tầng hiện đại và thiết bị công nghệ hiện đại để đảm bảo trải nghiệm học tập thoải mái và vượt trội hơn cho sinh viên. 

Học phí của trường là 7,5 triệu đồng mỗi năm và Đại học Giao thông vận tải hướng tới mô hình đại học đa ngành về kỹ thuật, công nghệ và kinh doanh. Trường hướng tới mục tiêu trở thành trường đại học hàng đầu trong việc đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của ngành giao thông vận tải nước nhà. Ngôi trường chúng ta mong muốn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước và rất tự hào là trường đầu ngành giao thông vận tải trong nước.

Trường đại học có học phí thấp nhất TPHCM

Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học công lập ở phía Nam Việt Nam. Trường thuộc sở hữu của Bộ Tư pháp và chịu sự quản lý của Vụ Giáo dục Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường chuyên về giáo dục pháp luật và cũng có chương trình giáo dục chuyên nghiệp phổ biến hiện nay. 

Với mức học phí 7,6 triệu đồng/năm, trường không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, điều hòa tốt hỗ trợ tối đa quá trình học tập của sinh viên mà cả đội ngũ giảng viên của trường cũng vậy. Rất chuyên nghiệp, nhiệt tình, vui tính và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho học viên về lĩnh vực chuyên môn và kinh nghiệm thực tế...

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học lâu đời đào tạo nhiều ngành nghề khác nhau. Kết quả điểm chuẩn các môn học chính của trường cũng rất tốt, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh muốn theo học. 

Năm 2022 2023 trường công bố mức học phí từ 9 triệu đến 11 triệu một năm. Học phí ổn định và giáo dục dài hạn, chất lượng cao thu hút một số lượng lớn sinh viên theo học trong nhiều ngành nghề khoa học và kỹ thuật. Rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đại học Bách khoa TP.HCM là một trong những trường đại học hàng đầu phía Nam và cả nước với chất lượng đào tạo rất cao và nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Đại học Bách khoa TP.HCM thu học phí hàng năm 8 triệu đồng, chương trình học linh hoạt, sáng tạo khiến ngôi trường này luôn là ước mơ của nhiều học sinh THPT trên cả nước. 

Học phí mỗi năm là 8 triệu. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM là trường đào tạo chuyên về khoa học xã hội và ngoại ngữ. Sinh viên tại trường cho biết học phí không cao cũng không quá cao. Đội ngũ giảng viên tận tâm và giàu kinh nghiệm, môi trường học tập năng động, sáng tạo, các hoạt động ngoại khóa thú vị giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm và kiến ​​thức chuyên môn.

Học phí Khoa Tự nhiên TP.HCM được đánh giá là hợp lý và khá (8 triệu mỗi năm). Ngoài ra, trường tự hào có cơ sở vật chất tuyệt vời và đội ngũ giảng viên có trình độ cao, đồng thời đi đầu trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong nước. Ngoài ra, nhà trường đang xây dựng thêm cơ sở vật chất để chăm sóc học sinh và có chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh. 

T trường đại học có học phí thấp nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế Luật là cơ sở giáo dục đại học của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào ngày 06 tháng 11 năm 2000 với quy mô và tên gọi là Khoa Kinh tế Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy còn khá mới so với Khoa Tự nhiên và Xã hội TP.HCM nhưng Khoa đang ngày càng khẳng định được chất lượng và vị thế của mình. Học phí vẫn ổn định qua các năm với mức học phí hàng năm là 8 triệu đồng/năm tương tự như hai trường trên.

là một trong những trường đại học tốt nhất hiện nay. Trường từng là trường dạy nghề đầu tiên do thực dân Pháp thành lập ở Nam Kỳ. Ngôi trường này vẫn là một trong những trường dạy nghề hàng đầu. Trường đào tạo đi đầu các ngành công nghệ lớn hiện nay của đất nước. Học phí năm học 2022 - 2023 thu học sinh học theo tín chỉ. Vì lý do này, mỗi chuyên ngành tính các khoản phí khác nhau tùy thuộc vào số tín chỉ đã học. Sinh viên Đại học Cao Thắng phải đóng học phí khoảng 8 triệu đồng một năm, tùy khóa học.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là trường chỉ những thí sinh có hộ khẩu ở Sài Gòn mới được vào cho đến ngày nhập học, và ngành y tế cũng là ngành được nhiều sinh viên mong muốn theo học. 

Học phí trung bình năm 2022 - 2023  khoảng 11 - 12 triệu một năm, tăng khoảng 500.000 một năm từ năm 2021, nhưng có lẽ vì rẻ hơn so với các trường Y khác nên sinh viên khá đông và cơ sở vật chất cũng không được tốt.

Đại học Sài Gòn là một trường đại học công lập tại Việt Nam. Học phí của trường rất thấp so với mặt bằng chung, là cơ sở giáo dục uy tín được thị trường đánh giá cao về chất lượng sinh viên. Đại học Sài Gòn đào tạo theo tín chỉ. Khoảng 140.000 đến 250.000 tín chỉ học tập, tùy thuộc vào ngành. Năm học bao gồm ba học kỳ. Cụ thể, học phí mỗi năm của trường khoảng 10 triệu.

Lưu ý: Những trường đại học có học phí thấp nhất chỉ mang tính tương đối ở thời điểm khảo sát.

Cần lưu ý rằng đây chỉ là một số con số trung bình và các mức học phí có thể thay đổi trong thực tế. Ngoài ra, các trường còn có thể áp dụng các loại học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế để giảm thiểu gánh nặng học phí. Để biết thông tin chính xác về học phí của một trường đại học cụ thể, bạn nên tham khảo trang web chính thức của trường hoặc liên hệ trực tiếp với phòng tư vấn sinh viên của trường.

Theo dõi Admin để biết thêm nhiều thông tin thú vị về các trường đại học nhé!

 

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi