/

/

Top 6 trường trung học ở Mỹ nên chọn khi đi du học - Update 2023

Admin FQA

16/06/2023, 18:43

573

Tại sao nên chọn Mỹ ở địa điểm du học trung học với các em học sinh? Chọn du học tại đất nước phát triển bậc nhất thế giới này để du học chính là cơ hội giúp các em được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến và hiện đại nhất. Vậy đâu là Top những trường trung học ở Mỹ nên chọn khi đi du học với học sinh Việt Nam? Cùng tìm hiểu và bỏ túi Top 6 qua chia sẻ của Admin trong bài viết dưới đây.

Có rất nhiều lý do mà các em muốn du học nước ngoài bậc trung học nên chọn Mỹ. Một số lợi ích tiêu biểu như:

Tại sao nên du học trung học tại Mỹ?

Điều kiện đầu vào dễ dàng hơn

Điều kiện đầu vào của các trường trung học phổ thông tại Mỹ thường thấp hơn nhiều so với yêu cầu của các trường đại học. Thông thường, các em chỉ cần đạt điểm trung bình 3 năm liên tiếp ở mức trung bình (7.0) và không yêu cầu tiếng Anh cao. Điều này có nghĩa là việc đạt được điểm số cần thiết để nhập học tại Mỹ là khá dễ dàng, đặc biệt là so với việc xin vào các trường đại học tại Mỹ.

Cơ hội xét tuyển vào các trường đại học danh tiếng

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Mỹ, đặc biệt là tại các trường nổi tiếng, học sinh sẽ có cơ hội xét tuyển vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ và các quốc gia khác. Điều này tạo ra cơ hội học tập trong môi trường đại học tốt và mở ra nhiều cánh cửa sự nghiệp và thành công sau này. Ngược lại, nếu tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam, cơ hội này sẽ ít hơn rất nhiều do sự cạnh tranh cao và yêu cầu đầu vào khắt khe của các trường đại học danh tiếng.

Trau dồi vốn tiếng Anh và tiếp xúc với văn hóa Mỹ

Khi học trung học tại Mỹ, các em sẽ có thời gian trau dồi vốn tiếng Anh của mình. Việc tiếp xúc và sống trong một môi trường ngôn ngữ tiếng Anh hàng ngày sẽ giúp các em nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình một cách tự nhiên. Các em cũng sẽ có cơ hội tiếp xúc với văn hóa Mỹ, giao lưu với học sinh và người dân địa phương, từ đó trang bị cho mình kiến thức văn hóa, kỹ năng giao tiếp và tư duy đa văn hóa. 

Trau dồi vốn tiếng Anh và tiếp xúc với văn hóa Mỹ

Tất cả những điều trên sẽ trang bị cho các em một hành trang đủ tốt để tự tin bước vào giảng đường đại học. Vốn tiếng Anh và kiến thức văn hóa Mỹ sẽ giúp các em thích nghi nhanh chóng với môi trường học tập đại học tại Mỹ, cải thiện khả năng tiếp thu kiến thức và tương tác với giảng viên và sinh viên đa quốc gia. Điều này cũng sẽ tạo ra lợi thế trong quá trình tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, khi các công ty quốc tế đánh giá cao khả năng tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp đa văn hóa.

Ngoài ra, việc học tập tại Mỹ cũng mang lại cơ hội trải nghiệm một hệ thống giáo dục tiên tiến, linh hoạt và đa dạng. Các em sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, và tổ chức sinh viên, từ đó phát triển các kỹ năng xã hội, lãnh đạo và sáng tạo. Môi trường học tập tương tác và khuyến khích sự tự do học tập sẽ giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và trở thành một học sinh tự chủ và tự tin.

Cũng giống như ở Việt Nam, tại Mỹ trường trung học cũng có trường công lập và tư thục. 2 loại trường này sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Hiểu về chúng sẽ giúp các em dễ dàng chọn trường trung học ở Mỹ khi đi du học hơn.

Các loại trường trung học ở Mỹ hiện nay

Trường trung học công lập ở Mỹ

Trường trung học dân lập ở Mỹ mang những ưu điểm như:

  • Chi phí học tập so với trường tư thục thấp hơn rất nhiều. Trung bình học phí 1 năm dao động từ 20.000 - 25.000$. Chi phí này đã bao gồm có chi phí học và chi phí ăn ở.
  • Các em được học với phần lớn học sinh là người bản địa.
  • Trường công lập không có các vấn đề liên quan đến tôn giáo, vì vậy mà các em có một môi trường học tập và sinh hoạt thoải mái nhất để phát triển.
  • Các em được cấp Visa F-1 khi du học trường trung học ở Mỹ dạng công lập.

Bên cạnh ưu điểm, thì trường công lập cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Các em khi du học tại các trường trung học ở Mỹ công lập thì chỉ có thể đăng ký nội trú ở trường hoặc phải sống với gia đình người bản xứ.
  • So với các trường tư thục, trường công lập thường có yêu cầu đầu vào cao hơn.

Trường trung học tư thục ở Mỹ

Trường trung học tư thục ở Mỹ cũng có rất nhiều các ưu điểm như:

  • Xây dựng chương trình học tập linh hoạt dựa trên nhu cầu của học sinh.
  • So với trường công lập, yêu cầu đầu vào của trường tư thục thấp hơn.
  • Có nhiều chương trình hỗ trợ học bổng dành cho các em là du học sinh có thành tích xuất sắc.
  • Tổ chức lớp học với quy mô nhỏ nên giáo viên có thể quan tâm dễ dàng và theo sát học sinh tận tình.

Bên cạnh ưu điểm thì học trường trung học ở Mỹ dạng tư thục cũng có một số nhược điểm như:

  • Mức học phí hàng năm các em phải đóng khá đắt đỏ, đắt hơn nhiều so với trường công lập. Mức học phí một năm dao động từ 28.000 - 30.000$.
  • Môi trường hợp tập của các em hầu hết các học sinh quốc tế, vì vậy tạo thành môi trường đa văn hóa khiến các em khó khăn hơn trong việc thích nghi.

>> Xem thêm: 'Giấc mơ xa' săn học bổng toàn phần đại học Mỹ

Tại Mỹ có rất nhiều các trường trung học, điều này sẽ gây không ít khó khăn trong việc lựa chọn trường trung học du học với các em. Vì vậy, Admin sẽ chia sẻ đến các em Top 6 trường trung học ở Mỹ là lựa chọn hàng đầu mà các em nên ưu tiên đăng ký du học. Chi tiết như sau:

Trường Phillips Exeter Academy

Đứng đầu danh sách Top 6 trường trung học ở Mỹ là lựa chọn tốt nhất khi du học là Phillips Exeter Academy. Trường Phillips Exeter Academy nằm ở bang New Hampshire và có khuôn viên rộng lớn. Trường cung cấp khu ký túc xá tốt cho sinh viên và được trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Điều này đảm bảo môi trường học tập và sinh hoạt tốt cho học sinh.

Trường Phillips Exeter Academy

Phillips Exeter Academy áp dụng mô hình học tập Hardness (hay còn được gọi là Harkness method). Phương pháp này đặt học sinh làm trung tâm, trong đó giáo viên chỉ đóng vai trò cố vấn và hướng dẫn. Điều này khuyến khích học sinh trở nên tự lập, sáng tạo và tự tin trong việc bày tỏ quan điểm và ý kiến của mình. Mô hình học tập này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cá nhân và khả năng tư duy sáng tạo của học sinh.

Sau khi tốt nghiệp từ Phillips Exeter Academy, có đến 30% học sinh được nhận vào những trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới. Điều này cho thấy chất lượng giáo dục và chuẩn bị cho việc tiếp tục học tập tại trường đại học của ngôi trường này. Trường áp dụng mức học phí khá cao, dao động từ khoảng 30.000 - 35.000$ mỗi năm, nhưng các em được học tập trung một môi trường đầu tư hiện đại.

Trường St. Mark’s School of Texas

Trường St. Mark's School of Texas nằm ở tiểu bang Texas và được biết đến với cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi. Trường đầu tư một khoản tiền lớn để mời những giáo viên giỏi và giàu kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng giảng dạy và môi trường học tập tốt cho học sinh.

Trường St. Mark’s School of Texas

Trường áp dụng phương pháp giáo dục STEM (Science, Technology, Engineering, and Mathematics). Đây là một phương pháp giảng dạy tập trung vào các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Phương pháp này khuyến khích học sinh phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy logic, sáng tạo, và giải quyết vấn đề. St. Mark's School of Texas là trường có mức học phí dao động từ 27.000 - 32.000$ mỗi năm.

Trường Lancaster Catholic High School

Lancaster Catholic High School là một trường trung học phổ thông tư thục tọa lạc tại Lancaster, Pennsylvania, Hoa Kỳ. Trường được thành lập vào năm 1928 với môi trường học tập hiện đại để học sinh trung học phát triển toàn diện.

Trường Lancaster Catholic High School

Trường tập trung vào việc cung cấp một nền tảng giáo dục chất lượng cao cùng với các giá trị tôn giáo, đạo đức và xã hội. Mục tiêu của trường là trang bị học sinh với kiến thức, kỹ năng và giá trị cần thiết để trở thành công dân có ý thức và có khả năng đóng góp cho xã hội. Vì vậy, trường Lancaster Catholic High School cung cấp một chương trình giảng dạy đa dạng với nhiều môn học khác nhau.

Ngoài ra, trường Lancaster Catholic High School cũng đề cao hoạt động văn hóa, thể thao và tình nguyện. Trường cung cấp nhiều cơ hội cho học sinh tham gia vào các câu lạc bộ, đội thể thao và hoạt động tình nguyện để phát triển các kỹ năng xã hội, lãnh đạo và sự tương tác xã hội. Mức học phí của trường dao động từ 35.000 - 40.000$ mỗi năm.

Trường Holy Cross High School

Đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách Top 6 trường trung học ở Mỹ nên chọn khi đi du học là cái tên Holy Cross High School. Trường Holy Cross High School là một trường trung học tư thục được thành lập năm 1968. Nó tọa lạc tại thành phố Waterbury, bang Connecticut, Hoa Kỳ. Holy Cross High School tập trung vào việc cung cấp một giáo dục chất lượng cao và xây dựng một cộng đồng học đạo tôn giáo. Trường cam kết phát triển toàn diện cho học sinh, bao gồm cả mặt trí tuệ, tinh thần và thể chất.

Trường Holy Cross High School

Với một chương trình giáo dục đa dạng, Holy Cross High School cung cấp một loạt các môn học cốt lõi như tiếng Anh, toán học, khoa học và xã hội học. Ngoài ra, trường cũng cung cấp các khóa học nghệ thuật, âm nhạc, thể dục và môn học chuyên sâu khác để đáp ứng nhu cầu và sở thích của học sinh.

Với một môi trường học tập đoàn kết và sự quan tâm từ giáo viên và nhân viên, Holy Cross High School tạo điều kiện cho học sinh phát triển không chỉ về mặt học thuật mà còn về mặt tinh thần và xã hội. Trường tạo ra một cộng đồng học tập và đạo đức nơi học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng để đạt được thành công trong cuộc sống và trở thành công dân có ý thức. Mức học phí của trường trung học ở Mỹ này dao động từ 48.000 - 50.000$ mỗi năm.

Trường Edgemont Union Free School

Trường còn có tên gọi khác là Edgemont UFSD. Đây là trường trung học công lập ở Mỹ, tọa lạc tại Edgemont, Scarsdale, New York, Hoa Kỳ. Edgemont Union Free School được biết đến với chất lượng giáo dục cao và cam kết với sự phát triển toàn diện của học sinh. Trường hướng tới việc đào tạo học sinh trở thành các công dân tự tin, có khả năng phân tích, sáng tạo và có tầm nhìn toàn cầu.

Trường Edgemont Union Free School

Chương trình giảng dạy tại Edgemont UFSD tuân theo tiêu chuẩn giáo dục cao và cung cấp một loạt các môn học cốt lõi như tiếng Anh, toán học, khoa học, xã hội học và nghệ thuật. Edgemont UFSD cung cấp một môi trường học tập đa dạng và thú vị cho học sinh. Trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ và đội thể thao để học sinh có cơ hội khám phá sở thích và tài năng cá nhân. 

Với các giáo viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, Edgemont UFSD cam kết mang đến một môi trường học tập tương tác, thú vị và đáng tin cậy cho học sinh. Trường tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để các em trở thành công dân có ích. Hiện tại, trường áp dụng mức học phí dao động từ 25.000 - 30.000$ mỗi năm.

Trường C.S Lewis Academy

Đứng cuối danh sách Top 6 trường trung học ở Mỹ nên chọn nhất khi đi du học là trường C.S. Lewis Academy. Đây là trường trung học được thành lập năm 1985, tọa lạc tại Newberg, Oregon, Hoa Kỳ. Trường có khuôn viên rộng hơn 8 mẫu, đủ rộng để tổ chức các hoạt động sôi nổi và được công nhận là "một ngôi trường xanh" với sự thân thiện với môi trường.

Trường C.S Lewis Academy

C.S. Lewis Academy đang phát triển hệ thống giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12 đã thu hút được học sinh toàn thế giới. Với môi trường đa văn hóa, trường tạo điều kiện cho học sinh phát triển các kỹ năng và kiến thức quan trọng. Mục tiêu của trường không chỉ là đào tạo học sinh có kiến thức mà còn là trưởng thành, có khả năng giúp đỡ gia đình và cộng đồng xung quanh. 

C.S. Lewis Academy cam kết cung cấp một nền giáo dục thách thức trong một môi trường an toàn và thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Sau khi tốt nghiệp, nhiều học sinh của trường đã đậu vào các trường đại học danh tiếng. Hiện tại, mức học phí của C.S. Lewis Academy dao động từ 19.000 - 22.000$ mỗi năm.

Như vậy, bài viết trên Admin không chỉ giúp các em hiểu rõ về lý do nên chọn du học trung học tại Mỹ. Mà Admin còn giúp các em hiểu được ưu, nhược điểm của các trường trung học công lập và tư thục ở Mỹ. Đặc biệt nhất, các em bỏ túi được Top 6 trường trung học ở Mỹ nên chọn khi đi du học. Hãy chọn cho mình một ngôi trường tốt nhất để học tập, tiếp cận tri thức tiên tiến, hiện đại nhé!

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi