Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều thuận lợi để phát triển giao thông vận tải đường sông, bao gồm:
1. Vị trí địa lý: Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở vùng đất thấp, có nhiều con sông lớn chảy qua, gần với biển và các cảng biển lớn, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa.
2. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa: Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những khu vực sản xuất nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam, do đó nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ khu vực này ra các tỉnh thành khác rất lớn.
Tuy nhiên, việc phát triển giao thông vận tải đường sông ở Đồng bằng sông Cửu Long cũng gặp một số khó khăn, bao gồm:
1. Sự cạnh tranh với giao thông đường bộ: Giao thông đường bộ đang ngày càng được phát triển, điều này khiến cho việc sử dụng giao thông đường sông không còn là lựa chọn duy nhất cho việc vận chuyển hàng hóa.
2. Hạn chế về cơ sở hạ tầng: Một số con sông ở khu vực này chưa được khai thác hoặc chưa được khai thác đầy đủ, do đó cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng để phát triển giao thông đường sông.
3. Thời tiết và môi trường: Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thường xuyên gặp phải các trận lũ lớn và bão, điều này có thể ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa trên đường sông. Ngoài ra, môi trường nước cũng là một vấn đề cần quan tâm để đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa khi vận chuyển trên đường sông.
Thuận lọi - Sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, có sông Mekong với nguồn nước dồi dào, là nguồn cung cấp nước để canh tác, thau chua, rửa mặn... tạo điều kiện nuôi trồng thuỷ sản và phát triển giao thông đường thuỷ.
Khó khăn- mùa khô kéo dài lũ lụt hàng năm nên khó khăn có thuyền bè qua lại:)
Đồng bằng sông Cửu Long có mật độ đường thủy cao nhất cả nước, đạt tỷ lệ 0,61km/km2. Hệ thống này được hình thành từ 2 hệ thống sông chính theo trục dọc là sông Tiền và sông Hậu cùng các tuyến đường thủy trục ngang với tổng chiều dài gần 14.900km.
Tàu thuyền có thể đi lại quanh năm trên hệ thống đường thủy tại Đồng bằng sông Cửu Long vì nước phẳng, ít sóng, chi phí rẻ hơn nhiều vận tải đường bộ.
Mạng lưới đường sông tại ĐBSCL mang tính chất liên tỉnh và quốc tế, có các tuyến xuất phát từ biên giới ra hướng Biển Đông, cho phép tàu từ 500 đến 5.000 tấn hoạt động; những tuyến ngang nối Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh trong khu vực, cho phép tàu 300 tấn hoạt động, như các tuyến: ThànhphốHồ Chí Minh-Kiên Lương (qua kênh Tháp Mười số 2, dài hơn 220km); Thành phố Hồ Chí Minh - Kiên Lương (qua kênh Lấp Vò, dài hơn 310km) và tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Cà Mau (qua kênh Xà No, dài hơn 380km). Cùng với đó, tất cả dòng sông chính cùng các phụ lưu, hệ thống kênh, rạch tại ĐBSCL liên hoàn chảy qua các khu công nghiệp tập trung, khu dân cư, các vùng tài nguyên... tạo nên sự kết nối, giao lưu khá thuận lợi
Khó khăn:
Chưa khai thác hết khả năng này
vấn nạn ô nhiễm môi trường
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.